Thời sự Quốc tế

Tổng thống Putin thừa nhận, tình hình Covid-19 tại Nga chuyển biến xấu

14/04/2020, 08:25

Tổng thống Vladimir Putin cho rằng dịch Covid-19 chưa đạt đỉnh điểm ở Nga.

img
Tổng thống Nga Putin - ảnh Tass.

Tình hình lây nhiễm dịch Covid-19 ở Nga không thay đổi theo hướng tốt hơn, Tổng thống Nga Vladimir Putin thẳng thắn thừa nhận như vậy vào hôm thứ Hai tại một cuộc họp trực tuyến về tình hình dịch bệnh ở nước này.

"Chúng tôi thấy rằng tình hình đang thay đổi mỗi ngày và thật không may, số người nhiễm bệnh đang gia tăng. Một số lượng lớn các ca bệnh trong tình trạng xấu, chính xác là ở dạng nghiêm trọng", hãng Tass dẫn lời nhà lãnh đạo Nga nói.

Tổng thống Putin yêu cầu giới chức Nga phải công bố thông tin cập nhật về tình hình dịch cũng như các biện pháp đang được thực hiện để chống dịch Covid-19.

Theo ước tính của Tổng thống Nga, những tuần tới sẽ có ý nghĩa quyết định. Do đó, tất cả các hành động của Nga cần phải được tối ưu, tăng dự trữ dồi dào và tính đến tất cả các yếu tố.

Hiện tại, Nga đã ghi nhận 18.328 ca nhiễm Covid-19, 1.470 ca đã bình phục và 148 người đã chết.

Nhà lãnh đạo Nga nói thêm rằng các vùng lãnh thổ có rủi ro cao gồm thủ đô Moscow và các thành phố có mật độ dân số cao. Tổng thống Putin cho biết ông đã yêu cầu các cơ quan chức năng báo cáo về các biện pháp chống dịch trên toàn quốc và ở một số khu vực cụ thể.

Tổng thống Vladimir Putin cho rằng dịch Covid-19 chưa đạt đỉnh điểm ở Nga. "Các chuyên gia nói rằng dịch bệnh chưa đạt đến đỉnh điểm ở nước ta, ngay cả ở Moscow", ông Putin nói đồng thời nhấn mạnh rằng: "Đây là lý do tại sao tôi tin rằng các biện pháp (hạn chế đi lại, thực hiện giãn cách xã hội) mà chính quyền thành phố đã thực hiện là hợp lý".

Nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh sự cần thiết phải đảm bảo rằng "tất cả các vấn đề kỹ thuật và hành chính đều được giải quyết và mọi thứ đều hoạt động tốt để người dân không phải đối mặt với các vấn đề khác.".

Theo ông Putin so với các nước khác, "tình hình ở Nga có vẻ tốt hơn, ít nhất là cho đến bây giờ. Điều này khả thi là Nga có một hệ thống chăm sóc sức khỏe hiệu quả, được tổ chức tốt và không chỉ vì chúng ta bị virus tấn công muộn hơn những nước khác".

Tổng thống Putin nói rằng các nhân viên y tế ở Nga đã được đào tạo tốt. Tuy vậy, vị tổng thống cũng thừa nhận rằng "có nhiều vấn đề và chúng ta không có chút gì để tự hào, đây không phải là lúc để thư giãn.".

"Cần phải xem xét tất cả các kịch bản về tình hình dịch, ngay cả với những kịch bản khó khăn và xấu nhất từ đó linh hoạt điều chỉnh chiến lược và chiến thuật hành động của chúng ta, trước hết là về vấn đề hỗ trợ y tế cho người dân," ông Putin yêu cầu.

Cuối cùng, người đứng đầu nước Nga nhấn mạnh: Toàn bộ hệ thống chăm sóc sức khỏe phải hoạt động như một cơ chế hợp nhất với sự phối hợp chặt chẽ giữa chính phủ liên bang và các khu vực, cũng như giữa Bộ Y tế, Cơ quan Sinh học Y tế Liên bang và các khoa và phòng khám tư nhân. Chính phủ Nga hiện có tất cả các năng lực để điều phối công việc này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.