Thế giới

Tổng thống Putin thực hiện cuộc gọi đặc biệt ra ngoài vũ trụ

27/05/2018, 13:59

Ông Putin và ông Abe đã cùng gọi video đến Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) từ Điện Kremlin.

5b09cb31fc7e93f2198b45ed

Hai nhà lãnh đạo Nga-Nhật cùng thực hiện cuộc gọi video ra ngoài vũ trụ

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã thực hiện một cuộc gọi video với Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) sau cuộc hội đàm ở Moscow, đề cao sự hợp tác trên vũ trụ giữa hai nước.

Cuộc gọi được thiết lập ngay từ Hội trường Andreevsky tại Điện Kremlin với một màn hình lớn đã được chuẩn bị sẵn vào hôm 26/5.

Hai nhà lãnh đạo nói chuyện với nhà du hành vũ trụ Anton Shkaplerov của Nga và phi hành gia Norishige Kanai của Nhật Bản, hiện đều đang ở trên quỹ đạo.

Ông Putin nói với 2 thành viên ISS của Nga và Nhật rằng, với việc thực hiện các thí nghiệm chung và cùng giải quyết các vấn đề trên vũ trụ, họ đã “tạo ra một bầu khí quyển tuyệt vời, giúp giải quyết các nhiệm vụ mà chúng ta phải đương đầu ở ngay trên trái đất”.

d4801f688126493f935fe9827dc486bf_russia_japan_5659

Tổng thống Nga Vladimir Putin (trái) và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe

Ông cũng nói thêm, Nhật Bản đang có một đóng góp quan trọng cho các chiến dịch của ISS thông qua các nhà khoa học và các trang thiết bị của mình.

Trong khi đó, ông Abe hứa rằng sự hợp tác giữa Moscow và Tokyo trong không gian vũ trụ sẽ tiếp tục.

Tổng thống Nga và Thủ tướng Nhật Bản đã đã những cuộc gặp bên lề Diễn đàn Kinh tế Quốc tế Saint-Petersburg (SPIEF 2018) từ ngày 25/5.

Tại cuộc hội đàm tại Moscow sau đó, 2 nhà lãnh đạo còn thảo thuận về vấn đề Triều Tiên và các vấn đề địa chính trị khác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.