Thời sự Quốc tế

Tổng thống Putin tuyên bố chính thức về vaccine chống Covid-19 của Nga

11/08/2020, 16:52

Tên thương mại của sản phẩm là Gam-COVID-Vac (Vaccine vec tơ kết hợp để phòng ngừa nhiễm virus Corona do vi rút SARS-CoV-2 gây ra).

img
Tổng thống Nga Putin.

Vaccine đầu tiên trên thế giới được đăng ký

Theo thông tấn Tass, Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố rằng, lần đầu tiên trên thế giới, vaccine phòng virus Corona chủng mới đã được đăng ký ở Liên bang Nga.

"Theo những gì tôi được biết, sáng nay, lần đầu tiên trên thế giới, một loại vaccine chống lại bệnh truyền nhiễm do virus Corona chủng mới gây ra đã được đăng ký", - hãng Tass dẫn lời ông Putin nói với các quan chức chính phủ trong một cuộc họp.

Nhà lãnh đạo Nga yêu cầu Bộ trưởng Bộ Y tế Mikhail Murashko thông báo về vaccine này. Ông Putin nói rằng biết vaccine hoạt động khá hiệu quả, hình thành miễn dịch ổn định và đã vượt qua tất cả các xét nghiệm cần thiết".

"Có những phát triển từ các đồng nghiệp Trung Quốc đang ở giai đoạn đăng ký theo các điều kiện, có cả ở một số quốc gia khác, nhưng vẫn đang tiến hành các thử nghiệm lâm sàng.

Trên thực tế, giấy chứng nhận đăng ký ở định dạng hoàn chỉnh được cấp ra đầu tiên ở Nga", ông Murashko trả lời một câu hỏi của Tổng thống Nga Vladimir Putin rằng loại vaccine loại này được đăng ký ở đâu trên thế giới hay chưa.

Tổng thống Putin đã cảm ơn tất cả những người đã có công nghiên cứu ra loại vaccine đầu tiên chống lại đại dịch Covid-19.

Con gái ông Putin cũng tham gia nghiên cứu

img
Thử nghiệm vaccine chống Covid-19 lâm sàng trên người ở Nga - ảnh AP.

“Tôi cảm ơn tất cả những người đã nghiên cứu vaccine chống virus Corona đầu tiên, đây là một bước tiến rất quan trọng đối với toàn thế giới”, - Tổng thống Nga Vladimir Putin nói.

“Một trong những cô con gái của tôi đã tham gia chế tạo một loại vaccine như vậy. Vì vậy cô ấy đã tham gia vào cuộc thử nghiệm. Sau lần tiêm đầu tiên, nhiệt độ của cô ấy là 38, vào ngày hôm sau là trên 37 một chút và thế là xong”, - Putin nói.

Trong khi đó, theo báo Sputnik, Bộ Y tế Nga cho hay, tên thương mại của sản phẩm là Gam-COVID-Vac - Vaccine vec tơ kết hợp để phòng ngừa nhiễm virus Corona do vi rút SARS-CoV-2 gây ra.

Trong khi đó, tên gọi không đăng ký hoặc phân nhóm hóa học của loại thuốc này là "Vaccine phòng ngừa nhiễm virus Corona chủng mới (COVID-19)".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.