Thời sự Quốc tế

Tổng thống Putin đến thăm cơ sở đang điều trị cho các bệnh nhân Covid-19

25/03/2020, 09:33
image

Tổng thống Nga Putin đã vào khu vực nguy cơ lây nhiễm cao thăm cơ sở có bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở thủ đô Moscow.

Đài RT đưa tin Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thay áo sơ mi và cà vạt thông thường của mình bằng một đồ bảo hộ khi ông đến thăm cơ sở y tế đang điều trị cho các bệnh nhân nhiễm virus Covid-19 tại một bệnh viện ở Moscow.

img
Tổng thống Nga cởi đồ, đeo găng tay, đi ủng bảo hộ để chuẩn bị vào khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao.

Được bao quanh bởi các nhân viên bệnh viện, Tổng thống Putin đã mặc một bộ quần áo bảo hộ màu vàng và đeo mặt nạ phòng độc trước khi đến thăm bệnh nhân tại trung tâm điều trị ở khu vực Kransarka ở thủ đô Moscow.

img
Tổng thống Nga Putin.

Nhà lãnh đạo Nga cũng phải đi đôi ủng nhựa bảo hộ và đeo găng tay y tế màu xanh trước khi đi vào khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao của bệnh viện.

img
Nhà lãnh đạo Nga đeo mặt nạ phòng độc sau khi đã mặc xong quần áo bảo hộ.

Trước chuyến đi của mình, ông Putin đã tổ chức một cuộc họp với các thành viên của lực lượng đặc biệt chống lại sự bùng phát dịch Covid-19 của Nga, trong đó có Thị trưởng Moscow Serge Sobyanin, Phó Thủ tướng Tatyana Golikova và Bộ trưởng Y tế Mikhail Murashko.

Sau cuộc họp, ông Putin đã quyết định muốn kiểm tra cơ sở mới và nói với các quan chức thuộc quyền rằng: Hãy đi Kransarka!.

img
Ông Putin bước vào khu vực đang điều trị cho các bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Đi cùng ông Putin đến cơ sở y tế nói trên có Giám đốc bệnh viện Moscow Denis Protsenko. Tổng thống Putin nói với Protsenko rằng ông hài lòng với tiến độ của công việc và gửi lời cảm ơn tới đội ngũ tại bệnh viện.

Nhà lãnh đạo Nga nói rằng bệnh viện được tổ chức tốt và mọi người ở đó "biết phải làm gì, làm như thế nào, có mọi thứ họ cần và có thể sử dụng hiệu quả các thiết bị hiện có".

Về phần mình, bác sỹ Protsenko nói với ông Putin rằng có hai kịch bản có thể xảy ra: Thứ nhất, sự bùng phát theo mô hình châu Á và giảm xuống khá nhanh. Thứ hai, dịch bệnh ở Nga sẽ giống như những gì đã và đang xảy ra ở Italy.

Ông Protsenko nói rằng là một bác sĩ, điều quan trọng nhất đối với ông là sẵn sàng đối mặt với kịch bản tồi tệ nhất.

img
Ông Putin và bác sỹ Denis Protsenko.

Theo ông Protsenko, sẽ tốt hơn nếu sự bùng nổ dịch Covid-19 ở Nga giống những gì đã xảy ra ở Trung Quốc và kết thúc vào tháng Tư hoặc tháng Năm tới.

Đến cuối tuần này, ước tính có 13.000 thử nghiệm Covid-19 sẽ được thực hiện tại Moscow. Thị trưởng Moscow Serge Sobyanin thủ đô của Nga sẽ chuẩn bị thêm 5.000 giường dành cho bệnh nhân nhiễm Covid-19 trong vòng ba hoặc bốn tuần tới.

Theo bác sỹ Protsenko, đến nay, đã có thêm 70 người nhiễm Covid-19 đã được xuất viện trong 24 giờ qua, với 29 người khác đã mắc mới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.