Thời sự Quốc tế

Tổng thống Putin xác nhận tấn công trụ sở tình báo quân đội Ukraine

Ngày 30/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin xác nhận Nga đã tấn công trụ sở Tổng cục Tình báo quốc phòng Ukraine ở Kiev.

“Chúng tôi từng đề cập khả năng tấn công các trung tâm ra quyết định tại Ukraine. Rõ ràng, trụ sở tình báo quân đội của Ukraine nằm trong số những trung tâm đó và đã bị tấn công khoảng 2 - 3 ngày trước”, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết.

Lãnh đạo Nga cũng xác nhận sáng sớm cùng ngày 30/5, đã xảy ra vụ tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) vào Thủ đô Moscow và cho rằng Ukraine chính là thủ phạm.

img

Tổng thống Nga Vladimir Putin (Ảnh: Sputnik)

Theo ông Putin, mục tiêu chính của những cuộc không kích này là nhằm đe dọa người dân Nga đồng thời là “dấu hiệu rõ ràng” về “hành động khủng bố” của Chính quyền Kiev.

Tổng thống Putin nhận định hệ thống phòng không của Moscow đã thể hiện khả năng tốt khi đẩy lùi các cuộc tấn công mới nhất nhưng vẫn cần phải cải thiện. Ông cam kết, hệ thống phòng không xung quanh Thủ đô Moscow sẽ được củng cố trong thời gian tới.

Theo Tổng thống Nga, mục tiêu cuối cùng của Kiev trong việc không kích Moscow và các thành phố khác tại Nga là nhằm kích động Nga phản ứng.

Tuy nhiên, ông Putin khẳng định, khi đáp trả, các lực lượng Nga chỉ sử dụng vũ khí có độ chính xác cao tấn công các mục tiêu quân sự như kho chứa đạn dược, kho nhiên liệu trong chiến dịch quân sự tại Ukraine.

Trước đó, Nga cho biết đã có 8 UAV tấn công các tòa chung cư tại vùng Thủ đô Moscow vào sáng sớm 30/5 nhưng cả 8 thiết bị đều bị bắn hạ hoặc bị hệ thống tác chiến điện tử của Nga làm chệch hướng so với mục tiêu ban đầu.

Bộ Quốc phòng Nga cáo buộc Ukraine đứng sau vụ việc và gọi đây là cuộc tấn công khủng bố nhằm vào Thủ đô Moscow.

Trước thông tin trên, ông Mykhailo Podolyak - cố vấn Tổng thống Ukraine bác bỏ cáo buộc Kiev liên quan trực tiếp tới vụ tấn công nhằm vào thủ đô của Nga nhưng cho biết Ukraine sẽ theo dõi tình hình và dự báo số lượng vụ tấn công bên trong lãnh thổ Nga sẽ còn gia tăng trong thời gian tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.