Hồ sơ tài liệu

Tổng thống Syria Assad bị ám sát?

29/01/2017, 06:31
image

Văn phòng báo chí Tổng thống Syria đã bác bỏ tin đồn ông Assad bị ám sát.

2406188

Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Trước những tin đồn về việc Tổng thống Assad bị ám sát, chính quyền Syria mới đây đã có những phản ứng cụ thể, theo Fars News ngày 28/1.

Trước đó, nhiều tin đồn được đăng tải rầm rộ trên Internet về việc Tổng thống Syria Bashar al-Assad đang gặp những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

Những tin đồn này được đưa ra trong bối cảnh chính quyền của ông Assad đang ngày càng củng cố vị thế ở trong nước sau 6 năm chiến đấu chống lại phe nổi dậy từ nhiều thắng lợi giòn giã trên khắp các chiến trường thời gian qua.

Một số hãng truyền thông đưa tin rằng ông Assad bị đột quỵ trong khi một số khác khẳng định ông này bị ám sát bằng súng và đã được đưa đến Bệnh viện Damascus để điều trị.

Tờ al-Mustaqbal của Lebanon còn khẳng định họ có nguồn tin chính xác về việc Tổng thống Assad bị nhồi máu não và đã được chuyển đến Bệnh viện Damascus điều trị dưới sự bảo vệ chặt chẽ của lực lượng an ninh.

Xem thêm video:

Văn phòng báo chí của Tổng thống Syria ngay sau đó đã chính thức lên tiếng bác bỏ hàng loạt tin đồn mà báo chí đang rộ lên về việc Tổng thống Assad đang trong tình trạng sức khỏe nguy kịch sau cú đột quỵ.

Ở một tuyên bố ngắn được phát đi, văn phòng báo chí của Tổng thống Assad đã khẳng định, những thông tin nói trên là hoàn toàn không đúng sự thật, nhấn mạnh rằng sức khỏe của ông Assad “thực sự rất tốt” và ông ấy đang làm việc bình thường.

Phía chính quyền Syria cũng cho biết thêm, tin đồn về sức khỏe của ông Assad sẽ không làm ảnh hưởng gì đến người Syria bởi “họ đã trở nên miễn nhiễm với những lời nói dối như vậy”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.