Hồ sơ tài liệu

Tổng thống Syria muốn làm đồng minh với Tổng thống Donald Trump

16/11/2016, 08:54
image

Tổng thống Syria Bashar al-Assad muốn làm đồng minh với Mỹ dưới thời Tổng thống vừa đắc cử Donald Trump.

Tổng thống Syria

Tổng thống Syria Bashar al-Assad hy vọng Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump sẽ là một đồng minh trong cuộc chiến chống khủng bố

Ngày 16/11, trong một cuộc phỏng vấn, Tổng thống Syria Bashar al-Assad cho biết, ông hy vọng Tổng thống Mỹ vừa đắc cử Donald Trump sẽ là một đồng minh trong cuộc chiến chống khủng bố. Ông Trump “sẽ trở thành đồng minh của Syria một cách tự nhiên” nếu ông thực hiện cam kết chống khủng bố đưa ra lúc tranh cử. Tuy nhiên, ông Bashar vẫn “nghi ngờ” liệu ông Trump có giữ lời hứa hay không.

Trước đây, ông Trump từng phát ngôn rằng, việc chống lại các lực lượng Syria và khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) cùng lúc là “điên rồ” và cuộc chiến chống Syria sẽ dẫn đến chiến đấu với Nga.

Trước cuộc xung đột tại Syria khiến hơn 300.000 người thiệt mạng sau hơn 5 năm, chính sách hiện nay của Mỹ là không kích chống IS và các tổ chức khủng bố khác đồng thời hỗ trợ phe nổi dậy lật đổ Tổng thống Syria Assad.

Về phía mình, Tổng thống Syria coi các phe đối lập mà Mỹ ủng hộ là khủng bố. Nhiều tờ báo Mỹ bao gồm New York Times cho rằng, khi là Tổng thống, ông Trump có thể sẽ chấm dứt hỗ trợ phe nổi dậy chống lại ông Assad vì ông Trump cho rằng “chúng ta không thực sự biết những người thuộc phe nổi dậy đó là ai”.

Xem thêm video ông Donald Trump bị doạ tấn công ngay trước thềm bầu cử 2 ngày

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.