Thế giới

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ bị chế ảnh giống trùm phát xít Hitler

19/05/2016, 14:00
image

Bức chân dung Erdogan trong hình hài trùm phát xít Hitler đã xuất hiện trên tường Đại sứ quán Thổ Nhĩ Kỳ ở Berlin.

1746110

Bức chân dung phác họa Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan trong phong cách của nhà lãnh đạo Đức Quốc xã Adolf Hitler trên tường Đại sứ quán Thổ Nhĩ Kỳ ở Berlin. (Ảnh: Sputnik)

Sputnik ngày 19/5 cho biết trên tường Đại sứ quán Thổ Nhĩ Kỳ ở Berlin mới đây đã xuất hiện một bức chân dung với tên gọi “Hitlerdogan” – bức tranh phác họa Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan trong phong cách của nhà lãnh đạo Đức Quốc xã Adolf Hitler.

Được biết, sản phẩm này do nhóm nghệ thuật Pixel Helper thực hiện.

Trên bức chân dung Adolfep Hitlerdogan (như cách tác giả đã đặt tên) có viết kèm theo dòng chữ "ông ta trở lại".

Theo nhóm nghệ thuật này  chia sẻ, "việc chiếu các bức chân dung của Hitler và Erdogan là biểu tượng cho cái ác và tội ác chống nhân loại nằm trong chính sách của ông Erdogan".

"Chúng tôi, những người Đức, hình dung được những gì xảy ra trong giai đoạn đầu của chế độ độc tài. Sự tương đồng giữa chế độ Đức Quốc xã thời kỳ đầu và chế độ của ông Erdogan mà chúng ta thấy ở Thổ Nhĩ Kỳ bây giờ đã gây nên sự lo lắng lớn", một đại diện của nhóm nói với báo Independent.

Nhóm này còn nói thêm rằng “ ông Erdogan đã thách thức quyền tự do của các phương tiện truyền thông, bỏ tù nhiều nhà báo và các chính trị gia, kinh doanh dầu với bọn khủng bố. Lịch sử đang lặp lại, cần phải ngăn chặn trước khi quá muộn."

Xem thêm video thành viên quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ hỗn chiến vì EU:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.