Thế giới

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ cảnh báo gay gắt Ngoại trưởng Đức

20/08/2017, 17:45
image

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ bất ngờ gửi lời cảnh báo tới Ngoại trưởng Đức sau những cáo buộc can thiệp bầu cử.

1_40778

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan.

Theo AFP, hôm qua 19/8, trước cáo buộc can thiệp vào cuộc bầu cử sắp tới của nước Đức, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan bất ngờ lên tiếng cảnh báo Ngoại trưởng Đức Sigmar Gabriel cần phải biết đến "những giới hạn".

"Họ đã cảm thấy khó chịu và bắt đầu đứng ngồi không yên!" - ông Erdogan phát biểu trước những người ủng hộ ở tỉnh Denizli (phía Tây Nam Thổ Nhĩ Kỳ).

Trong một động thái có liên quan, ông Erdogan tiếp tục kêu gọi cộng đồng người Đức gốc Thổ không bỏ phiếu cho Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo (CDU) của Thủ tướng Angela Merkel cũng như các đảng Dân chủ Xã hội (SPD) và đảng Xanh. Ông Erdogan nói: "Hãy dạy cho 3 đảng này một bài học trong các kỳ bầu cử. Họ đang mở chiến dịch chống lại Thổ Nhĩ Kỳ. Hãy bỏ phiếu cho những người không coi Thổ Nhĩ Kỳ là kẻ thù."

Quan hệ giữa Berlin và Ankara trở nên căng thẳng kể từ khi Đức không cho phép các quan chức Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ tới Đức để vận động các cử tri gốc Thổ bỏ phiếu ủng hộ sửa đổi Hiến pháp, trong cuộc trưng cầu ý dân tháng 4/2017, ngoài ra còn có những diễn biến liên quan khác như vụ căn cứ không quân tại Thổ Nhĩ Kỳ, việc bắt giữ công dân Đức...

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.