Hồ sơ tài liệu

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ đổ tội đánh bom Istanbul cho người Kurd

07/06/2016, 20:17
image

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho biết thủ phạm vụ đánh bom xe tại Istanbul chỉ có thể là PKK.

Erdogan

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho biết thủ phạm vụ đánh bom xe tại Istanbul chỉ có thể là PKK.

Hôm nay 7/6, AFP dẫn lời Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho biết thủ phạm vụ đánh bom xe nhằm vào cảnh sát tại quận trung tâm Vezneciler thành phố Istanbul vào buổi sáng cùng ngày chính là những tay súng người Kurd (PKK).

Người đứng đầu chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ còn ám chỉ việc đánh bom khủng bố tại Istanbul là điều mà PKK thường xuyên đứng đằng sau nên vụ việc sáng nay không có gì lạ nếu như đặt nghi vấn vào lực lượng này.

Ngoài ra, ông Erdogan còn khẳng định Thổ Nhĩ Kỳ sẽ chống khủng bố một cách mạnh mẽ, quyết liệt đến cùng vì một nền hòa bình cho toàn Thế giới.

Trước đó, hãng tin RT (Nga) ngày 7/6 cho biết ít nhất 11 người thiệt mạng và 36 người khác bị thương trong vụ đánh bom nhằm vào xe buýt chở cảnh sát ở thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.

RT dẫn nguồn tin từ truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ cho hay, vụ nổ xảy ra vào giờ cao điểm sáng ngày 7/6 tại quận Vezneciler, một khu vực đông dân cư gần trung tâm thành phố Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo tường thuật của một tờ báo địa phương, một chiếc xe ô tô chứa thiết bị nổ đã đậu sẵn tại khu vực gần trường Đại học Istanbul và một địa điểm du lịch khác. Chờ khi xe buýt chở lực lượng cảnh sát đi qua, kẻ chủ mưu đã kích hoạt thiết bị nổ bằng điều khiển từ xa khiến toàn bộ xe chở thiết bị nổ cũng như xe chở cảnh sát nổ tung.

Sức ép từ vụ nổ cũng phá hủy những ngôi nhà, cửa hàng và cây cối xung quanh khiến các mảnh vỡ văng ra đường.

>>>Xem thêm Video Xe quân sự Thổ Nhĩ Kỳ đạp phải mìn nổ tan tành

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.