Góc nhìn

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan cứu người nhảy cầu tự tử

26/12/2015, 20:07
image

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Teyyip Erdogan đã kịp thời thuyết phục được người đàn ông bỏ ý định nhảy cầu Bosphorus...

2.1
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Teyyip Erdogan và người đàn ông được cứu thoát khỏi vụ nhảy cầu Bosphorus tử tự - Ảnh: AFP

Theo thông tin từ văn phòng Tổng thống Erdogan, hôm 25/12, khi chiếc xe chở ông Erdogan qua cầu Bosphorus (cầu treo ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ bắc qua eo biển Bosphorus nối liền 2 lục địa Á-Âu), họ thấy một người đàn ông ngoài 30 tuổi đang khóc lóc và định nhảy xuống tự tử.

Theo hãng tin Dogan, trước khi ông Erdogan đến, cảnh sát đã phát hiện người đàn ông này rời khỏi ô tô của mình và leo ra mép ngoài thành cầu. Cảnh sát đã phải mất đến 2 giờ để thuyết phục người này bỏ ý định tự sát, nhưng ông ta vẫn ngoan cố, không chịu leo trở vào trong. Đến khi đoàn xe của ông Erdogan đến, các vệ sĩ của ông mới thuyết phục được người có định tự tử vào nói chuyện với Tổng thống.

Cuối cùng, người đàn ông trên đã trèo vào bên trong cầu và nhóm vệ sĩ đưa thẳng anh ta tiến về phía chiếc Mercedes màu đen của ông Erdogan, chỗ các vệ sĩ đang vây quanh. Lúc mở cửa xe ra, ông Erdogan ngồi trên xe và đang nói chuyện điện thoại.

 Video Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ cứu người đàn ông chuẩn bị nhảy cầu tử tự - Nguồn: DHA

Ông Erdogan đã thuyết phục người đàn ông này nên bỏ ý định tự tử và hứa sẽ giúp đỡ anh ta, theo thông báo của Văn phòng tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ. Sau đó ít phút, người đàn ông trên còn hôn lên tay ông Erdogan để từ biệt.

Nguyên nhân khiến người này muốn tự kết thúc cuộc sống từ cây cầu cao 64 mét có thể là do trầm cảm vì quá suy sụp bởi những vấn đề gia đình.

Hãng tin Dogan News Agency của Thổ Nhĩ Kỳ cho hay sau đó, người đàn ông này đã được đưa về nhà an toàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.