Hồ sơ tài liệu

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan ngày càng nguy hiểm?

13/03/2016, 20:15

Báo Anh đưa tin, người dân Thổ Nhĩ Kỳ chưa thể đánh giá hết sự nguy hiểm của Tổng thống Erdogan.

tho-nhi-ky
Báo Anh đưa tin, người dân Thổ Nhĩ Kỳ chưa thể đánh giá hết sự nguy hiểm của Tổng thống Erdogan. (Ảnh: AP)

Đây là nhận xét của nhà chính luận David Blair trên Daily Telegraph (Anh). Theo vị này, trong 14 năm cầm quyền, ông Erdogan là chính trị gia duy tâm và thành đạt nhất thế giới.

Tuy nhiên, người dân Thổ Nhĩ Kỳ không thể đánh giá mức độ nguy hiểm của nhà lãnh đạo này. Bởi lẽ, hành vi của ông Erdogan ngày một đáng báo động.

David Blair cho rằng, Tổng thống Erdogan đang cố tiêu diệt tất cả những yếu tố có thể de dọa đến quyền lực của mình. Từ nhà báo đến dân thường đều có thể vào tù nếu nói "bóng gió" tổng thống.

Thời gian gần đây, Tổng thống Erdogan đang có kế hoạch sử đổi Hiến pháp nhằm trấn áp, thâu tóm quyền lực. Vị này cũng không ngần ngại khẳng định sẵn sàng cầm quyền đến năm 2023.

Ngoài ra, ông Erdogan đang thi hành chính sách mang tính diệt chủng với người Kurd khi tiến hành nhiều chiến dịch tấn công quy mô với pháo hạng nặng và có thể là cả máy bay.

Liên quan đến vấn đề người Kurd, ngày 13/3, chính quyền Ankara đã tuyên bố giới nghiêm 24 giờ với 2 thị trấn có nhiều người Kurd. Đây được cho là hành động nhằm mở một chiến dịch quy mô lớn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.