Góc nhìn

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan tuyên bố từ chức nếu Nga đúng

28/11/2015, 22:01

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan tuyên bố sẽ từ chức nếu Nga chứng minh được chuyện làm ăn của ông với IS.

erdogan_3-2141
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan. Ảnh: Reuters

Theo Daily Mail đưa tin, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan tuyên bố sẽ từ chức nếu phía Nga chứng minh được chuyện làm ăn của ông có liên quan với IS.

Tổng thống Erdogan cho biết, Nga đang lấy cớ chống IS để tập trung hỏa lực đánh vào các nhóm nổi dậy ôn hòa và coi các cáo buộc đó là một điều vu khống.

Trong cuộc phát biểu tại thủ đô Ankara, Tổng thống Erdogan nói: “Họ tuyên bố rằng Thổ Nhĩ Kỳ đang mua dầu của Daesh (từ của người Trung Đông, dùng để chỉ IS). Thật xấu hổ. Ai bảo chúng tôi mua dầu của Daesh thì phải chứng minh điều đó”.

“Đấy toàn là lời nói dối, toàn những người vu khống. Chúng tôi không bao giờ có kiểu quan hệ thương mại như thế này với bất cứ tổ chức khủng bố nào. Họ phải chứng minh được điều đó. Nếu họ chứng minh được thì Tayyip Erdogan này sẽ rời bỏ chức vụ”, ông Erdogan nói với kênh truyền hình France 24 (của Pháp).

Sau khi không quân Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ 1 máy bay chiến đấu Su-24 của Nga gần biên giới Syria, kéo theo cái chết của 2 quân nhân, Nga đã tố cáo Thổ Nhĩ Kỳ mua dầu lậu của tổ chức khủng bố IS.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.