Hồ sơ tài liệu

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ: EU bỏ phiếu ra sao không quan trọng

23/11/2016, 19:05
image

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan tuyên bố phủ nhận giá trị cuộc bỏ phiếu của Nghị viện Châu Âu

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan tuyên bố phủ

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan tuyên bố phủ nhận giá trị cuộc bỏ phiếu của Nghị viện Châu Âu

“Họ (Nghị viện Châu Âu) sẽ bỏ phiếu về việc liên minh Châu Âu đàm phán với Thổ Nhĩ Kỳ...Dù kết quả thế nào, cuộc bỏ phiếu này cũng không có giá trị trong mắt chúng tôi” - ông Erdogan tuyên bố ngày 23/11.

Nghị viện Châu Âu sẽ bỏ phiếu về việc quyết định đàm phán vào ngày mai (24/11). Trước đó, ngày 22/11, các lãnh đạo hàng đầu của Nghị viện Châu Âu kêu gọi ngừng các cuộc đàm phán về vấn đề cho phép Thổ Nhĩ Kỳ trở thành thành viên của liên minh Châu Âu vì các động thái thanh trừng rộng khắp của nước này sau vụ đảo chính bất thành hồi tháng Bảy vừa qua. Đến nay, hơn 125.000 người bao gồm binh lính, học giả, thẩm phán, nhà báo và các lãnh đạo người Kurd bị bắt giữ hoặc sa thải vì nghi ngờ liên quan tới binh biến. Các nước đồng minh phương Tây, các nhóm nhân quyền phản đối động thái trên của Thổ Nhĩ Kỳ.

Tổng thống Erdogan nhấn mạnh dù Thổ Nhĩ Kỳ coi trọng các giá trị châu Âu hơn nhiều quốc gia EU, nhưng Ankara không nhận thấy sự ủng hộ từ “bạn bè phương Tây”. Không chỉ vậy, lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ một lần nữa cáo buộc một số nước EU chứa chấp các tay súng của đảng Công nhân người Kurd (PKK), vốn bị Thổ Nhĩ Kỳ, EU và Mỹ liệt vào danh sách các tổ chức khủng bố.

Xem thêm video đảo chính tại Thổ Nhĩ Kỳ 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.