Hồ sơ tài liệu

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ kêu gọi biểu tình chống đảo chính… bằng FaceTime

16/07/2016, 09:39
image

Chức năng FaceTime trên điện thoại iPhone (Apple) được Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ sử dụng để kêu gọi người dân chống đảo chính.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kì kêu gọi biểu tì

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ kêu gọi biểu tình qua tính năng FaceTime

Ngày 16/7, theo CNN, Tổng thống Recep Tayyip Erdoğan buộc phải sử tính năng gọi video trên iPhone để thông báo tới toàn đất nước.

Ông cũng sử dụng FaceTime trong cuộc phỏng vấn với kênh đối tác CNN Turk (kênh truyền hình CNN tại Thổ Nhĩ Kỳ). Cuộc phỏng vấn diễn ra vào lúc 12:24 theo giờ địa phương cùng Giám đốc của CNN Turk - Hande Firat. Khi phóng viên giơ điện loại lên trước camera, người ta thấy, qua điện thoại, ông Erdogan kêu gọi người dân: "Hãy ra đường và cho những kẻ đảo chính câu trả lời. Tôi đang trên đường tới quảng trường Taksim”.

Phóng viên AFP, Katy Lee cho biết: Thực tế đây là cuộc đảo chính thời hiện đại. Tổng thống đã Edrogan đã phỏng vấn với CNN-Turk qua FaceTime”. Khắp nơi, người dân Thổ Nhĩ Kỳ chia sẻ những hình ảnh xe tăng tiến vào đường phố nội thành và những chiếc máy bay quân sự bay phần phật ở tầng thấp.

Hiện, vẫn chưa rõ, địa điểm mà ông Erdogan thực hiện bài phát biểu qua điện thoại.

Đêm 15/7, Thổ Nhĩ Kỳ chứng kiến cuộc đảo chính quân sự bất ngờ. Quân đội đã chiếm trụ sở chính phủ và thiết quân luật – truyền hình nhà nước TRT cho biết.

Video hàng nghìn người dân biểu tình chống đảo chính, chặn đầu xe tăng:

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.