Hồ sơ tài liệu

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ khuyên Nga đừng “đùa với lửa”

28/11/2015, 08:43

Theo Reuters đưa tin, ngày 27/11 Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ đã lên tiếng cảnh báo Nga đừng “đùa với lửa”.

tong-thong-tho-nhi-ky-canh-bao-nga-dung-dua-voi-lu
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan. (Ảnh: Reuters)

“Chúng tôi chân thành khuyên Nga đừng đùa với lửa,” ông Erdogan nói trước những người ủng hộ tại Bayburt, đông Thổ Nhĩ Kỳ.

 “Chúng tôi rất coi trọng mối quan hệ với Nga. Chúng tôi không muốn làm tổn hai mối quan hệ này chút nào”, ông cho biết thêm.

Trước đó, ông Erdogan đã đề nghị một cuộc gặp với Tổng thống Nga bên lề hội nghị thượng đỉnh về biến đối khí hậu toàn cầu, diễn ra tại Paris vào ngày 30/11 tới. Tuy nhiên, Tổng thống Nga Putin đã từ chối gặp người đồng nhiệm Thổ Nhĩ Kỳ.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ hạ một phi cơ Su-24 của Nga khi nó đang ném bom các mục tiêu của IS ở khu vực gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ - Syria. Giới chức Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố họ bắn phi cơ do nó xâm phạm không phận. Moscow khẳng định Su-24 chỉ bay trong vùng trời Syria. Hai bên đều đưa ra bằng chứng để chứng minh lập luận của họ.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cho biết, ngay sau khi máy bay Su-24 của Nga bị bắn hạ, ông đã điện đàm cho Tổng thống Nga trong khoảng 7 hoặc 8 giờ. Tuy nhiên, Tổng thống Nga vẫn chưa gọi lại cho ông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.