Hồ sơ tài liệu

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ sắp đối mặt ông Putin tại Trung Quốc

30/06/2016, 20:10
image

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan sắp đối mặt với người đồng cấp Nga Putin tại Trung Quốc.

tho-nhi-ky-nga

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan sắp đối mặt với người đồng cấp Nga Putin tại Trung Quốc. (Ảnh: AP)

Ngày 30/6, THX dẫn nguồn kênh truyền hình NTV cho hay, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan sắp có cuộc gặp với người đồng cấp Nga Putin.

Theo nguồn tin này, ông Erdogan tuyên bố sẽ gặp ông Putin tại Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi (G20) tại Trung Quốc vào tháng 9.

Tuyên bố này của ông Erdogan được đưa ra sau khi điện đàm với ông Putin vào ngày 29/6. Cuộc điện đàm này được đánh giá là hết sức tích cực và... hữu ích.

Trước đó, ngày 27/6, Điện Kremlin đã xác nhận việc ông Erdogan gửi thư xin lỗi và bày tỏ hối tiếc về sự cố bắn hạ Su-24 của Nga ngày 24/11/2015.

Tuy nhiên, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim ngày 28/6 đã tuyên bố rút lại đề nghị bồi thường với lý do Ankara mới chỉ "bày tỏ thương tiếc" và chưa có kế hoạch bồi thường.

Tuy nhiên, động thái tích cực trên của Thổ Nhĩ Kỳ đã giúp quan hệ song phương bớt căng thẳng. Ông Erdogan tuyên bố sẽ thảo luận toàn diện với ông Putin trong cuộc gặp trực tiếp sắp tới.

Giới phân tích cho rằng, các động thái trên là nỗ lực của ông Erdogan nhằm cải thiện hình ảnh, tránh thiệt hại kinh tế và cô lập với Thổ Nhĩ Kỳ.

 (Nguồn: TTXVN/Youtube)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.