Hồ sơ tài liệu

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố đã tiêu diệt 3000 phiến quân IS

11/05/2016, 20:33
image

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cho biết khoảng 3000 tên phiến quân IS vừa bị quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tiêu diệt.

354cc6609e51dd.img
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cho biết khoảng 3000 tên phiến quân IS vừa bị quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tiêu diệt. Ảnh minh họa

Nguồn tin trên Reuters cho biết, khoảng 3000 tên phiến quân IS vừa bị quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tiêu diệt trên khắp các vùng ở Syria và Iraq - trích lời Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan.

Ông Erdogan cũng tự hào cho rằng, các nước khác nên học hỏi Ankara bởi tinh thần chống khủng bố tuyệt vời của họ, khi ngày đêm săn lùng những tên phiến quân và tiêu diệt chúng.

Tuy nhiên, dường như Thổ Nhĩ Kỳ đang quá hăng hái trong việc tàn sát của mình, khi mà trước đó, ngày 8/5, Reuters đưa tin, chiến đấu cơ Thổ Nhĩ Kỳ đã thực hiện nhiều cuộc không kích vào lực lượng Đảng Công nhân người Kurd (PKK) tại miền Bắc Iraq.

Theo nguồn tin này, Thổ Nhĩ Kỳ đã sử dụng các chiến đầu cơ F-16 và F-4 2020 để phá hủy các kho đạn dược, vũ khí của PKK.

Từ khi thỏa thuận ngừng bắn giữa chính phủ và PKK đổ vỡ hồi tháng 7/2015, Thổ Nhĩ Kỳ thường xuyên tổ chức các cuộc không kích người Kurd.

Trước đó, ngày 7/5, Ankara cũng thực hiện nhiều cuộc pháo kích xuyên biên giới sang lãnh thổ Syria. Mục tiêu của các cuộc pháo kích là các chiến binh IS tại Suran và Tal El Hisn, phía bắc Aleppo.

Trong đợt pháo kích này, Thổ Nhĩ Kỳ đã tiêu diệt 55 chiến binh IS, 3 điểm phóng tên lửa và 3 phương tiện di chuyển.

Xem thêm Video Khoảnh khắc lính tình nguyện Iraq nã tên lửa tan xác phiến quân IS:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.