Hồ sơ tài liệu

Tổng thống Thổ viết gì trong thư xin lỗi Nga vụ Su-24?

28/06/2016, 04:04
image

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ vừa gửi thư xin lỗi Nga về việc bắn rơi máy bay ném bom Su-24 hồi năm 2015.

erdogan-apologize-su-jet-putin

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Erdogan xin lỗi Nga vụ bắn rơi Su-24. Ảnh: Moscow Times

Điện Kremlin hôm 27/6 cho biết trong một tuyên bố, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Erdogan đã lên tiếng xin lỗi Nga về vụ bắn rơi máy bay ném bom Su-24 hồi tháng 11/2015.

Theo tuyên bố, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nhận được một lá thư từ Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ, trong đó ông Erdogan đã bày tỏ thiện chí cải thiện mối quan hệ giữa hai nước và xin lỗi vì vụ bắn rơi Su-24.

Tờ Moscow Times trích dẫn lá thư cho biết: “Tôi muốn bày tỏ lòng đồng cảm một lần nữa và gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình phi công Nga thiệt mạng, đồng thời xin lỗi họ. Tôi xin được chia sẻ nỗi đau với gia đình bằng tất cả trái tim. Chúng tôi coi gia đình phi công Nga như một gia đình Thổ Nhĩ Kỳ. Chúng tôi sẵn sàng thực hiện bất kỳ đề xuất gì để giảm nỗi đau mà tổn thương mà chúng tôi gây ra”.

Trước đó, ngày 24/11/2015, Lực lượng Không quân Thổ Nhĩ Kỳ đã bắn rơi máy bay phản lực Su-24 của Nga trên biên giới Thổ Nhĩ Kỳ - Syria, cáo buộc Su-24 vi phạm không phận nước này. Tuy nhiên, Nga đã bác bỏ tuyên bố và coi vụ việc là hành động “đâm sau lưng của những kẻ khủng bố”. Ngay sau đó, Nga đã áp dụng một loạt các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong diễn biến liên quan, hồi tháng trước Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ từng cho rằng ông muốn cải thiện quan hệ với Nga nhưng chưa biết làm thế nào. Moscow nhiều lần đáp rằng, mối quan hệ chỉ được cải thiện nếu Thổ Nhĩ Kỳ xin lỗi về vụ việc, song Ankara đã từ chối yêu cầu tại thời điểm đó.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.