Hồ sơ tài liệu

Tổng thống Trump ban hành lệnh cấm nhập cư mới

07/03/2017, 08:13

Sắc lệnh hành pháp mới của tân tổng thống Mỹ sẽ cấm công dân từ 6 quốc gia Hồi giáo nhập cảnh vào Mỹ.

lenh cam moi cua ong trump

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson thông báo với các phóng viên khi công bố lệnh cấm mới vừa được ông Trump ký.

FOX 10 Phoenix đưa tin cho biết, ngày 6/3 (theo giờ Mỹ), Tổng thống Donald Trump đã ký kết lệnh cấm nhập cư mới với một số điểm khác biệt so với lệnh cấm ngày 28/1 từng bị tòa án Mỹ ngăn chặn.

Sắc lệnh hành pháp mới của tân tổng thống Mỹ sẽ cấm công dân từ 6 quốc gia Hồi giáo nhập cảnh vào Mỹ.

Lệnh cấm nhập cư mới của ông Trump được ông ký ban hành 6 tuần sau lệnh cấm trước đó, vốn gây nhiều tranh cãi và làm xáo trộn cuộc sống của hàng nghìn người tại Mỹ cũng như những người đang muốn tới đây.

Sắc lệnh mới có nhiều điểm khác biệt và sẽ có hiệu lực từ ngày 16/3, Iraq là quốc gia không có tên trong lệnh cấm lần này và lệnh này không cấm những công dân chính thức và những người có thẻ xanh nhập cảnh vào Mỹ.

Những công dân có thị thực Mỹ trước ngày 27/1 cũng sẽ được quay trở lại Mỹ ngay sau khi sắc lệnh mới được triển khai.

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson nói với các phóng viên khi công bố lệnh cấm mới vừa được ông Trump ký rằng nó cho phép chính quyền ngưng tiếp nhận tất cả người nhập cư trong 120 ngày và góp phần cũng cố an ninh của Mỹ cùng các đồng minh.

Ngoại trưởng Rex Tillerson nhấn mạnh rằng 6 quốc gia trong sắc lệnh này có 50 ngày để thay đổi tình hình an ninh trước khi Mỹ xem xét lại điều kiện cung cấp thị thực cho những công dân tại đây.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.