Thế giới

Tổng thống Trump cáo buộc Iran là "quốc gia khủng bố số một"

06/02/2017, 20:05
image

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có phát biểu rằng Iran đang coi thường Mỹ và vẫn là quốc gia khủng bố số một.

1160556

Tổng thống Mỹ Donald Trump nói Iran là "quốc gia khủng bố số 1".

Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc phỏng vấn với hãng Fox News đã có phát biểu rằng Iran đang “coi thường Mỹ” và vẫn là "quốc gia khủng bố số một", theo TASS ngày 6/2.

"Họ không tôn trọng quốc gia chúng tôi. Họ là quốc gia khủng bố số một. Họ đang gửi tiền và vũ khí cho khủng bố ở tất cả mọi nơi", Tổng thống Mỹ Trump nói.

Bên cạnh đó, khi khi trả lời cho câu hỏi liệu ông có bắt nạt Iran hay không, Tổng thống Donald Trump đáp nói: "Không, tôi không phải là người áp bức Iran".

Ở diễn biến có liên quan vào tuần trước, Washington đã quyết định bổ sung 13 cá nhân, trong đó có cả các công dân nước ngoài, cùng 12 tổ chức Iran vào danh sách đen.

Xem thêm video:

Những biện pháp trừng phạt mạnh tay được Mỹ áp dụng sau khi Iran tiến hành thử nghiệm một tên lửa đạn đạo vào cuối tháng 1 vừa qua.

Tên lửa đạn đạo tầm trung vừa được Iran phóng đi có xuất xứ từ Nga và ban đầu được thiết kế dành cho tàu ngầm thực hiện nhiệm vụ tấn công.

Theo một quan chức Mỹ, tên lửa của Iran đã nổ cách điểm phóng gần Semnan 1.000 km và nhấn mạnh rằng người Iran đang tiến hành các động thái nhằm thăm dò thái độ của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.