Thời sự Quốc tế

Tổng thống Trump cáo buộc ông Obama phản quốc vì thực hiện hành vi do thám

23/06/2020, 13:54

Tổng thống Mỹ Donald Trump cáo buộc người tiền nhiệm của mình ở cương vị nguyên thủ quốc gia là ông Barack Obama tội phản quốc.

img
Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Lời cáo buộc được ông Donald Trump đưa ra sau khi nhà lãnh đạo Mỹ nói rằng chiến dịch tranh cử năm 2016 của ông bị phe của ông Obama do thám.

"Đây là tội phản quốc. Các vị xem đấy, có lần phát biểu rất lâu trước đây tôi đã nói rằng họ đã theo dõi chiến dịch tranh cử của chúng tôi.

Họ đã nghe hết, từ "này" (this) ở đây để trong ngoặc kép, có nghĩa là các phương pháp nghe lén hiện đại... Họ đã do thám chiến dịch tranh cử của tôi, tôi đã nói điều này từ rất lâu rồi. Hóa ra là tôi đã đúng", - ông Trump nói trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình CBN News.

Ông chủ Nhà Trắng đương nhiệm trước đó đã nhiều lần nói rằng các nhân viên tình báo Hoa Kỳ đã do thám chiến dịch tranh cử của ông vào năm 2016.

Dưới thời cựu Tổng thống Barack Obama, người của Đảng Dân chủ, FBI đã tiến hành một cuộc điều tra chống lại ông Trump vào giai đoạn năm 2016-2017.

Chiến dịch này có mật danh là Crossfire hurricane (Trận cuồng phong Lửa). Các nhà điều tra đã cố gắng tìm hiểu liệu có sự câu kết giữa một ứng cử viên tổng thống với chính quyền Nga để giành chiến thắng trong cuộc bầu cử hay không.

Sau đó, vấn đề tương tự cũng đã được công tố viên đặc biệt Robert Mueller độc lập điều tra, cuối đầu năm 2019 ông này đã đi đến kết luận rằng không có bằng chứng nào về sự câu kết đó.

Chính quyền Nga và bản thân ông Trump đã kiên quyết bác bỏ mọi cáo buộc. Nhà lãnh đạo Mỹ cũng coi những cáo buộc đó mang động cơ chính trị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.