Thế giới

Tổng thống Trump chuẩn bị sa thải thêm một tướng

26/03/2018, 19:08

Tổng thống Trump đang có kế hoạch sa thải Bộ trưởng Cựu chiến binh David Shulkin, ba quan chức Nhà Trắng tiết lộ.

Trump 3

Tổng thống Mỹ Donald Trump (ngoài cùng bên phải)

Theo AP, ba quan chức Nhà Trắng đã tiết lộ rằng, Tổng thống Mỹ Donald Trump đang có kế hoạch thay Bộ trưởng Cựu chiến binh David Shulkin trong bối cảnh một cuộc xáo trộn bất thường tại cơ quan này và gây ảnh hưởng cho các cuộc điều tra của chính phủ đối với những cáo buộc lạm dụng chi tiêu của vị bộ trưởng này.

Hai nguồn tin của AP cho biết thông báo về ông Shulkin có thể tới trong tuần này, tùy thuộc vào quyết định cuối cùng của ông Trump khi Nhà Trắng đã chuẩn bị cho việc thay thế người đứng đầu Bộ Cựu chiến binh.

Một quan chức khác đánh giá cơ hội của ông Shulkin trong một hoặc hai ngày tiếp theo là “50-50”.

Ba quan chức này yêu cầu được giấu tên vì thông tin về nhân sự hiện rất nhạy cảm.

Trong một diễn biến liên quan đến nhân sự tại Nhà Trắng, cuối tuần qua, ông Trump đã quyết định sẽ giữ lại hai quan chức gồm Chánh văn phòng Nhà Trắng John F. Kelly và Bộ trưởng Nhà ở và Phát triển Đô thị Ben Carson.

Giám đốc điều hành của Newsmax, ông Chris Ruddy, một người thân thiết của tổng thống, nói trên ABC rằng, “Tổng thống nói rằng ông ấy đang mong đợi thực hiện một hoặc hai thay đổi lớn tuần này”.

Nhà Trắng hiện chưa có bình luận nào về thông tin trên. Cả Bộ trưởng Shulkin cũng không trả lời yêu cầu bình luận vào Chủ Nhật.

Theo báo cáo của cơ quan giám sát nội bộ, ông Shulkin đã mua vé đi Wimbledon không đúng cách và nhân viên của ông đã giả mạo email để biện minh cho việc vợ ông Shulkin đi du lịch châu Âu với ông.

Đầu tháng này, hai nguồn tin của AP tiết lộ rằng, ông Trump đang tìm ứng viên có thể thay thế ông Shulkin đứng đầu Bộ Cựu chiến binh, cơ quan lớn thứ hai của chính phủ này với 370.000 nhân viên.

Bộ này cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khoẻ và các khoản phúc lợi khác cho 9 triệu cựu chiến binh tại hơn 1.700 cơ sở y tế trên khắp nước Mỹ.

Trong số các ứng viên có công tác viên Pete Hegseth của chương trình Fox & Friends, cựu sĩ quan quân đội và là cựu giám đốc điều hành của Hội Cựu chiến binh theo trường phái bảo thủ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.