Thế giới

Tổng thống Trump đã định tấn công mục tiêu Nga tại Syria

16/04/2018, 16:21

Tổng thống Mỹ Donald Trump định chọn kịch bản tấn công nhanh nhằm vào một vài cơ sở của Iran và Nga tại Syria.

Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã định chọn kịch bản tấn công cả các mục tiêu của Nga và Iran tại Syria trong cuộc tấn công nhanh, chính xác diễn ra hôm 14/4 vừa qua 

Khi cân nhắc lựa chọn tấn công Syria, Tổng thống Mỹ Donald Trump định chọn kịch bản tấn công nhanh nhằm vào một vài cơ sở của Iran và Nga tại Syria.

Nhưng ý định này đã dập tắt sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis can ngăn, hãng tin Sputniks dẫn thông tin từ tờ Wall Street Journal (Mỹ) cho biết ngày 16/4.

Theo tờ báo này, ông Mattis đã trình Nhà Trắng 3 lựa chọn quân sự: Kịch bản đầu tiên là tấn công vào những nơi có thể chứa vũ khí hóa học của Syria.

Lựa chọn thứ 2 là mở rộng các mục tiêu bao gồm các trung tâm bị nghi là nơi nghiên cứu vũ khí hóa học và các trung tâm chỉ huy quân sự.

Cuộc tấn công mạnh nhất có lẽ bao gồm hệ thống phòng không của Nga tại Syria và một số cơ sở của Iran nhằm hạn chế khả năng của quân đội chính phủ Syria mà không động đến “bộ máy chính trị” của Tổng thống Syria Bashar Assad.

Theo các nguồn tin, ông Trump đã yêu cầu đội ngũ trợ lý cân nhắc kịch bản thứ 3 nhưng Bộ trưởng Mattis đã can ngăn. Cuối cùng Tổng thống Mỹ đã chọn kết hợp cả phương án 1 và 2, loại bỏ phương án 3.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.