Thế giới

Tổng thống Trump dàn hòa CIA, biểu tình tiếp diễn

22/01/2017, 13:26
image

Tổng thống Donal Trump thiết lập lại mối quan hệ với CIA vào ngày làm việc chính thức đầu tiên.

22.1 Trump

Tổng thống Donal Trump thiết lập lại mối quan hệ với CIA vào ngày làm việc chính thức đầu tiên. 

Tổng thống Donal Trump thiết lập lại mối quan hệ với Cục tình báo Trung ương Hoa Kỳ (CIA) vào ngày làm việc chính thức đầu tiên của ông.

Chuyến thăm của ông Trump tới trụ sở của CIA nhanh chóng trở thành tâm điểm, khi trước đó CIA đã đưa ra nhiều thông tin có sự gian lận trong cuộc bầu cử và thông tin khiếu nại trong lễ nhậm chức của ông Trump.

Donal Trump đưa ra tuyên bố trước những điệp viên của CIA rằng: ông sẽ luôn ủng hộ họ. Ông Trump đã không hề đề cập đến những lời chỉ trích lặp đi lặp lại, những cáo buộc gian lận từ phía CIA về cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ trước đó

Phát biểu tại trụ sở CIA hôm 21/1, Tổng thống Trump còn chỉ trích truyền thông vì điều mà ông gọi là “đưa tin sai sự thật” khi nói rằng ông thù hằn tình báo. Ông nhấn mạnh: “Tôi đang tuyên chiến với giới truyền thông, họ là những người thiếu trung thực nhất trên thế giới này”.

Quyết định đến thăm trụ sở của CIA là một nỗ lực hàn gắn và mở ra triển vọng mới cho mối quan hệ giữa ông Trump và cơ quan này, nhất là khi CIA có vai trò quan trọng giúp Trump có thể đưa ra những quyết định liên quan đến an ninh của quốc gia.

Xem thêm video: 

Sau cuộc gặp gỡ riêng tư với nhà lãnh đạo của CIA, Tổng thống Trump cho biết Hoa Kỳ đang bị hạn chế trong khả năng phòng vệ và chống lại các lực lượng khủng bố, khi có quá nhiều mối đe dọa nhắm đến đất nước này.

Chuyến thăm của ông Trump điễn ra cùng lúc với đám đông phụ nữ biểu tình phản đối Tổng Thống mới của nước Mỹ. Dù lễ nhậm chức đã trôi qua nhưng những làn sóng phản đối vẫn tiếp tục diễn ra và chưa có dấu hiệu dừng lại. Hàng trăm người biểu tính đã xếp thành hàng dài trên đường, họ la hét, tụng kinh khi nhìn thấy đoàn xe của ông Trump trở lại phía Nhà Trắng. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.