Thế giới

Tổng thống Trump đề cử tân Đại sứ Mỹ ở Nga

19/07/2017, 13:00

Ông Jon Huntsman từng được xem xét cho vị trí Ngoại trưởng của ông Trump.

Jon Huntsman

Ông Jon Huntsman

Người được ông Trump bổ nhiệm là Jon Huntsman - một chính trị gia từng chỉ trích Tổng thống Donald Trump một cách gay gắt và kêu gọi ông Trump rút khỏi cuộc tranh cử Tổng thống Mỹ 2016.

Chính quyền Mỹ hôm 18/7 tuyên bố, cựu Thống đốc bang Utah, ông Jon Huntsman sẽ được đề cử làm Đại sứ Mỹ tại Nga.

Động thái này kết thúc nhiều tháng trì hoãn trong việc chính thức chỉ định người làm Đại sứ Mỹ tại Nga trong bối cảnh quan hệ giữa hai siêu cường quân sự đang xấu đi.

Hồi tháng 3, chính quyền Mỹ đã xác nhận lựa chọn cựu Đại sứ Mỹ tại Trung Quốc dưới thời Tổng thống Barack Obama vào vị trí Đại sứ Mỹ tại Nga.

Tuy nhiên, Nhà Trắng đã trì hoàn việc chính thức nêu tên ông Huntsman và đã gửi việc đề cử của mình tới Thượng viện Mỹ để được thông qua, do Mỹ phải đợi điện Kremlin đồng ý với đề xuất của phía Mỹ.

Ông Jon Huntsman, đảng viên Cộng hòa, cựu Đại sứ Mỹ tại Trung Quốc từ năm 2009 tới năm 2011. Ông Jon Huntsman cũng từng làm Đại sứ Singapore từ năm 1992 tới năm 1993 dưới thời Tổng thống Mỹ George H.W. Bush. Ông từng ra tranh cử Tổng thống vào năm 2012. Ông Huntsman đã phục vụ chính quyền của 5 Tổng thống Mỹ.

Công ty mà gia đình của Huntsman sở hữu có lợi ích ở Nga và Huntsman đã từng sang Nga trên cương vị đó. Jon Huntsman từng được xem xét cho vị trí Ngoại trưởng của ông Trump nhưng không thành.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.