Thế giới

Tổng thống Trump đề nghị gặp gỡ Tổng thống Putin tại Mỹ

02/04/2018, 21:13

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đề nghị gặp người đồng cấp Nga Vladimir Putin tại Washington, DC.

Trump và Putin

Tổng thống Mỹ Trump (phải) và người đồng cấp Nga Putin

Theo hãng tin RT, trợ lý Điện Kremlin Yury Ushakov khẳng định, ông Trump đã đưa ra đề nghị tổ chức một cuộc họp ở Washington, DC trong một cuộc điện đàm giữa hai nhà lãnh đạo.

Ông Ushakov nói thêm với các phóng viên hôm thứ Hai rằng chính nhà lãnh đạo Mỹ đã đề xuất ý tưởng về cuộc họp.

Tuy nhiên, trợ lý của ông Putin cho rằng, không có sự chuẩn bị nào cho một cuộc họp thượng đỉnh đã được thảo luận kể từ cuộc gọi điện thoại giữa hai nhà lãnh đạo ngày 20/3.

Mỹ và Nga cũng đang gặp rắc rối xoay quanh việc trục xuất  các nhà ngoại giao “mắt đền mắt, răng đền răng” liên quan tới vụ đầu độc cựu điệp viên hai mang Sergei Skripal ở Anh.

Trump đã quyết định trục xuất 60 nhà ngoại giao và đóng cửa lãnh sự quán của Nga tại Seattle sau khi London cáo buộc Moscow về vụ đầu độc Skripal và con gái ông, Yulia, mặc dù không có bằng chứng nào về vai trò của Nga được công bố. Moscow đáp lại bằng cách trục xuất cùng số lượng nhân viên ngoại giao Mỹ tại Nga và đóng cửa cơ quan lãnh sự ở St. Petersburg.

“Trong bối cảnh này, rất khó để thảo luận về khả năng tổ chức một cuộc hội đàm (giữa ông Trump và Putin)”, người phát ngôn Yuri Ushakov cho biết trong cuộc họp báo hôm nay.

Ông Yuri Ushakov cho biết thêm: “Chúng tôi muốn tin rằng những thảo luận về cuộc hội đàm sẽ được bắt đầu. Chúng tôi muốn hy vọng rằng một ngày, vào thời gian này hay thời gian khác chúng ta có thể bắt đầu một cuộc đối thoại nghiêm túc và mang tính xây dựng”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.