Hồ sơ tài liệu

Tổng thống Trump ép giá Boeing thành công?

22/12/2016, 17:10
image

Boeing tuyên bố sẽ sản xuất chuyên cơ Không lực một (Air Force One) phục vụ Tổng thống Mỹ dưới 4 tỉ USD.

Tổng thống Obama bước xuống từ chuyên cơ Air Force

Tổng thống Obama bước xuống từ chuyên cơ Air Force One - phương tiện vận tải phục vụ nguyên thủ đã trở thành biểu tượng của nước Mỹ

Ngày 22/12, theo giờ VN, CNN cho biết, CEO Boeing Dennis Muilenburg tuyên bố, hãng sản xuất máy bay của Mỹ sẽ hoàn thành chuyên cơ Tổng thống với giá dưới 4 tỷ USD. “Chúng tôi đảm bảo, sẽ chế tạo Air Force One với giá hợp lý” – ông Muilenburg khẳng định và nói thêm: “Cá nhân tôi đã thay mặt Công ty Boeing cam kết với Tổng thống đắc cử Donald Trump”.

Lời tuyên bố trên được đưa ra sau khi kết thúc cuộc họp với Tổng thống đắc cử Donald Trump tại nhà riêng của ông ở Mar-A-Lago về vấn đề giá sản xuất chiếc Air Force One.

Sau đó, tại một cuộc họp báo, ông Trump cũng khẳng định: “Chúng tôi đã nhận được lời cam kết của Chủ tịch Boeing… Chúng tôi mong đợi có thể cắt giảm được khoản tiền lớn” trong chi phí sản xuất dàn Air Force One mới.

Cuộc gặp được tổ chức sau khi Tổng thống đắc cử Donald Trump chỉ trích hợp đồng sản xuất Air Force One "đã vượt tầm kiểm soát" và kêu gọi huỷ đặt hàng. Trước đó, Không lực Mỹ dự tính chi ngân sách 2,9 tỉ USD để sản xuất 2 chiếc Air Force One cho đến năm 2021. Nhưng một nguồn tin của Boeing cho biết, rất khó để công ty này ước tình chi phí toàn bộ của cả kế hoạch sản xuất máy bay vì “Lầu Năm Góc còn chưa quyết định những yêu cầu cần thiết trên chiếc Air Force One mới”. 

Xem thêm video phi công Nhật lái máy bay Boeing "lượn như chim"

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.