Chính trị

Tổng thống Trump gặp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

27/02/2019, 10:55

11h trưa nay (27/2) Tổng thống Donald Trump có cuộc gặp Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng ở Phủ Chủ tịch.

img

11h 05, tại Phủ Chủ tịch, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chào đón Tổng thống Donal Trump và chia sẻ về công tác chuẩn bị hội nghị thượng đỉnh: "Thời gian ngắn nhưng chúng tôi đã nỗ lực hết sức và mọi cơ quan bộ ngành của chúng tôi đã cố gắng chuẩn bị để đảm bảo những điều kiện tốt nhất cho sự thành công của cuộc gặp".

Tổng thống Trump nói: "Cả hai chúng tôi (ý nói cả ông và ông Kim Jong Un) đều cảm thấy rất vui khi có cuộc gặp thượng đỉnh rất quan trọng này tại Việt Nam vì các bạn thực sự là một ví dụ cho những gì có thể diễn ra, với suy nghĩ tích cực".

img

Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng bắt đầu cuộc hội đàm với Tổng thống Mỹ lúc 11h15. Đoàn Việt Nam còn có Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh, Bộ trưởng Công an Tô Lâm, Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh, Thứ trưởng Quốc phòng, Tổng tham mưu trưởng QĐND Việt Nam Phan Văn Giang, Đại sứ Việt Nam tại Mỹ Hà Kim Ngọc.

Đoàn Mỹ có sự tham gia của Ngoại trưởng Mike Pompeo, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink...

img
Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Trump cùng phái đoàn hai nước hội đàm tại Phủ Chủ tịch
img
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh và các Bộ trưởng Công an, Công thương... tiếp Tổng thống Mỹ
img
Tổng thống Mỹ Donal Trump bày tỏ rất vui vì Việt Nam là nơi sự kiện thượng đỉnh diễn ra

Lúc 10h46, đoàn xe của Tổng thống Mỹ đã rời khách sạn Marriott đến Phủ Chủ tịch.

Xe dẫn đoàn và xe của Bộ Ngoại giao đã xuất hiện ở cổng sau khách sạn lúc 10h25. Lực lượng bảo vệ Tổng thống Mỹ cũng ra xe, chuẩn bị làm nhiệm vụ.

img

Xe "Quái thú" phục vụ Tổng thống Donald Trump tại Hà Nội

Theo lịch trình dự kiến, 11h trưa nay 27/2 Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ có cuộc gặp với Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng ở Phủ Chủ tịch.

Theo lịch trình, 12h cùng ngày, ông Trump sẽ hội kiến Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Khoảng 30 phút trước cuộc gặp của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng với Tổng thống Donald Trump, mọi công tác chuẩn bị ở Phủ Chủ tịch đã hoàn tất.

An ninh đã được thắt chặt xung quanh khu vực Phủ chủ tịch với nhiều lớp công an và quân đội túc trực, tuần tra; giao thông qua đây bị hạn chế từ 9h30.

Rất đông các em thiếu nhi tay cầm quốc kỳ 2 nước háo hức chào đón tổng thống Trump.

Đây là lần trở lại Việt Nam thứ hai của ông Trump kể từ tháng 11/2017 khi Tổng thống Mỹ dự Hội nghị cấp cao APEC tại Đà Nẵng và thăm cấp nhà nước Việt Nam sau đó.

Dự kiến trong chuyến thăm Việt Nam kết hợp dự thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un ở Hà Nội, ông Trump và lãnh đạo Việt Nam sẽ chứng kiến lễ ký kết một số văn kiện đầu tư. Một số thông tin bên lề cho biết sẽ tiếp tục có những hợp đồng mua máy bay được ghi nhớ trong thời gian ông Trump ở Hà Nội.

Mới đây, ngày 15/2, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink đã trao chứng chỉ công nhận năng lực giám sát an toàn hàng không mức 1 của Cục Hàng không liên bang Mỹ (FAA) cho Cục Hàng không Việt Nam. Chứng chỉ này đồng nghĩa Việt Nam đã đủ tiêu chuẩn mở đường bay thẳng sang Mỹ. Tuy còn một số trở ngại nhưng cánh cửa khai thác các chuyến bay thương mại từ Việt Nam sang Mỹ đã rộng mở.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.