Hồ sơ tài liệu

Tổng thống Trump lấp lửng việc Khashoggi có thể đã chết

19/10/2018, 10:48

Ông Trump nói với phóng viên ngày 18/10 rằng, Khashoggi có vẻ như chắc chắn đã chết.

trump arab

Tổng thống Mỹ Donald Trump trả lời phỏng vấn ngày 18/10

Trả lời phóng viên trước khi khởi hành đi Montana chiều ngày 18/10, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng, “sẽ có những hậu quả nghiêm trọng đối với bất cứ ai đứng đằng sau vụ mất tích của nhà báo Arab Saudi”.

Khi được hỏi “liệu có phải nhà báo Khashoggi đã chết?”, ông Trump nói rằng, “Điều đó có vẻ như chắn chắn với tôi. Thật là buồn”.

Ông Khashoggi được nhìn thấy lần cuối khi bước vào lãnh sự quán Arab Saudi ở Istanbul ngày 2/10. Ankara đã cáo buộc Arab Saudi cử một đội điệp viên để bắt cóc và ám sát nhà báo – một cây bút của tờ Washington Post. Tuy nhiên, Riyadh đã phủ nhận mọi cáo buộc.

Những hậu quả tiềm tàng đối với Arab Saudi “sẽ phải rất nghiêm trọng”. “Tôi nghĩ là đã có tin xấu, nhưng chúng ta hãy xem những gì sẽ xảy ra”, ông Trump nói.

Trước đó, trong cuộc phỏng vấn với các phóng viên New York Times trong phòng Bầu dục, ông Trump nói rằng: “Trừ khi phép màu xảy ra, tôi sẽ thừa nhận rằng ông ấy (nhà báo Khashoggi) đã chết. Điều này được dựa trên các nguồn thông tin tình báo của nhiều quốc gia”.

Ông Trump đã cử Ngoại trưởng Mike Pompeo sang Arab Saudi và Thổ Nhĩ Kỳ liên quan đến sự biến mất của nhà báo Khashoggi trong bối cảnh Ankara nói rằng có bằng chứng về việc nhà báo đã bị giết và phân xác trong lãnh sự quán. Tuy nhiên, tới giờ chưa có bằng chứng cụ thể nào được công bố.

Nhà lãnh đạo Mỹ cũng nói rằng, chính phủ của ông sẽ đưa ra tuyên bố cứng rắn sau khi nhận được kết quả điều tra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.