Thế giới

Tổng thống Trump muốn một “thoả thuận thực sự” với Triều Tiên

09/05/2018, 11:21

Đây là thông điệp được chuyển tải thông qua quyết định rút Mỹ khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran của ông Trump

4655359

Tổng thống Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ John Bolton ngày 8/5 cho biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump muốn một thỏa thuận hạt nhân "thật sự" với Triều Tiên.

Tuyên bố này được đưa ra cùng ngày rằng ông sẽ kéo Mỹ ra khỏi một thỏa thuận quốc tế để kiềm chế chương trình hạt nhân của Iran để đổi lấy biện pháp trừng phạt.

“Tuyên bố này mang hàm ý không chỉ cho Iran mà còn cho cuộc gặp sắp tới với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Điều này cho thấy một dấu hiệu rõ ràng rằng Mỹ sẽ không chấp nhận các thỏa thuận không thỏa đáng, như lời Tổng thống nói”, vị cố vấn cho biết.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un dự kiến ​​sẽ gặp nhau vào cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6 để thảo luận về việc vấn đề phi hạt nhân hoá.

"Tôi nghĩ thông điệp gửi tới Triều Tiên là Tổng thống muốn một thỏa thuận thật sự; rằng những điều chúng tôi đang yêu cầu, những điều mà Ngoại trưởng Pompeo sẽ thảo luận với Triều Tiên khi ông ấy tới đây để chuẩn bị thêm cho cuộc gặp với ông Kim Jong-un, phần nào dựa trên những gì mà chính Triều Tiên đã đồng ý để quay trở lại với tuyên bố chung liên Triều 1992 về phi hạt nhân hóa”, ông Bolton nói thêm.

Để chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh, Mỹ đã cử Ngoại trưởng Mike Pompeo tới Bình Nhưỡng lần thứ 2 trong vòng hơn một tháng qua.

Ông Bolton khẳng định, Tổng thống Trump rất lạc quan vào một thoả thuận có thể đạt được với Triều Tiên và sẽ giải quyết tất cả mọi vấn đề.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.