Thời sự Quốc tế

Tổng thống Trump phản ứng gì trước tin đồn ông Kim Jong Un ốm nặng?

22/04/2020, 08:27

Theo nhà lãnh đạo Mỹ, nếu ông Kim ốm nặng, ai đó có thể gây chiến với Triều Tiên còn nước Mỹ thì không.

img
Lãnh đạo hai nước Mỹ - Triều Tiên.

Theo hãng Fox News, Tổng thống Trump hôm thứ Ba (21/4 theo giờ Hoa Kỳ) đã có lời chúc nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un khỏe mạnh trong cuộc họp báo về tình hình dịch Covid-19 của Nhà Trắng sau khi được hỏi về tình trạng sức khỏe được cho là xấu đi của nhà lãnh đạo Triều Tiên.

Khi phóng viên Bret Baier của Fox News hỏi về tình trạng sức khỏe của ông Kim Jong Un sau khi xuất hiện các báo cáo nói rằng ông Kim đã gặp phải vấn đề nghiêm trọng về tim mạch vào ngày 12 tháng 4.

"Chà, đây là những báo cáo được đưa ra, và chúng tôi không biết. Chúng tôi thực sự không biết", ông Trump nói.

"Tôi đã có một mối quan hệ rất tốt với ông ấy. Tôi sẽ không... Bạn biết đấy, tôi chỉ có thể nói điều này - Tôi mong ông ấy khỏe.

Nếu ông ấy ở trong tình cảnh mà các báo cáo nói ... đó là một tình trạng rất nghiêm trọng.... Như đã nói nhiều lần, tôi có mối quan hệ tốt với ông Kim... nếu có ai khác ở vị trí này, sẽ gây chiến với Triều Tiên. Và chúng tôi không có chiến tranh. Và chúng ta không có nơi nào gần chiến tranh với Triều Tiên”. – ông chủ Nhà Trắng nói.

Trump bổ sung thêm: "Tôi phải nói với ông Kim Jong Un, tôi chúc ông ấy thật may mắn. Chúc may mắn. Họ (báo chí) đã đưa ra một báo cáo sức khỏe rất nghiêm trọng về ông Kim. Không ai xác nhận điều đó. Đó là CNN báo cáo của CNN, vì vậy, khi CNN đưa ra một báo cáo, tôi không đặt quá nhiều niềm tin vào điều đó".

Trước đó, Daily NK - một trang tin tức trực tuyến định kỳ có trụ sở tại Seoul, xuất bản bằng tiếng Hàn Quốc (được điều hành chủ yếu bởi những người đào thoát khỏi Triều Tiên tuyên bố rằng ông Kim Jong Un, 36 tuổi, được cho là đang hồi phục sau một ca phẫu thuật và đang ở tại một biệt thự.

Báo cáo cũng cho biết ông Kim đã có sức khỏe kém do "hút thuốc lá, cơ thể nặng nề và làm việc quá sức", theo nội dung báo cáo của Daily NK, trích dẫn một nguồn tin giấu tên.

Trong khi đó, chính phủ Hàn Quốc cho biết hôm thứ Ba rằng ông Kim Jong Un dường như vẫn tiếp tục công việc như thường lệ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.