Thế giới

Tổng thống Trump sắp công bố giải truyền thông “tham nhũng, bất lương”

05/01/2018, 20:01

Mỗi dịp chuyển giao từ năm cũ sang năm mới, làng báo chí thế giới lại nhộn nhịp và bồi hồi tổng hợp...

46

Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ công bố tờ báo, hãng tin bất lương và tham nhũng nhất năm 2017

Nhưng năm nay, Mỹ có “giải thưởng” lạ lùng đó là các tờ báo và trang mạng bị chính quyền Washington cáo buộc là “bất lương và tham nhũng nhất năm 2017”. Tên của những tờ báo này sẽ được Tổng thống Mỹ Donald Trump công bố trong tuần tới. Trên tài khoản Twitter cá nhân, tối 2/1, ông Donald Trump viết:

“Tôi sẽ công bố các giải truyền thông bất lương và tham nhũng nhất năm 2017 vào thứ hai (8/1) lúc 5h. Ngoài ra, còn có nhiều hạng mục cho truyền thông tin giả, đưa tin không trung thực và tồi tệ. Hãy đón xem!”.

Ông Trump có quan hệ không tốt, thậm chí là khó chịu với truyền thông trong nước kể từ khi tranh cử Tổng thống đến khi nhậm chức và điều hành đất nước hơn 1 năm nay. Ông thường xuyên tranh cãi và cáo buộc nhiều hãng tin lớn như:

New York Times, NBC News, ABC, CBS và CNN... là các hãng tin giả. Hồi cuối tháng 11/2017, ông đã nêu ý tưởng về cuộc bầu chọn trang tin “không trung thực nhất” khi viết về ông và “người chiến thắng nhận cúp tin giả”.

Khi đưa ra ý tưởng này, ông Trump loại trừ Fox News, trang tin có quan hệ hòa hảo nhất với ông. Tuy nhiên, kết quả một cuộc khảo sát hồi tháng 11/2017 do công ty Mỹ Rasmussen Reports cho thấy, 40% người tham gia khảo sát cho rằng, Fox News cũng xứng đáng nhận cúp tin giả do ông Trump đề xuất.  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.