Thế giới

Tổng thống Trump sắp "trảm tướng"

14/02/2017, 06:23
image

Tổng thống Mỹ Donald Trump đang có nhiều động thái sắp "trảm tướng" khiến đội ngũ cố vấn như ngồi trên đống lửa.

tải xuống

Cố vấn An ninh Quốc gia của ông Trump Michael Flynn.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đang có nhiều động thái lạ khiến đội ngũ cố vấn của ông này không khỏi lo lắng, theo Politico.

Cụ thể, trong những ngày gần đây, ông Trump tỏ ra không hài lòng về sự khởi đầu chậm chạp của bộ máy chính quyền và luôn than phiền về đội ngũ cố vấn thân cận của ông. Điều này làm dấy lên nghi vấn Tổng thống Mỹ đang muốn cải tổ triệt để đội ngũ này.

Tổng thống Donald Trump đã nói với nhiều người rằng ông đặc biệt không hài lòng về Cố vấn An ninh Quốc gia Michael Flynn sau thông tin ông này bí mật thảo luận với những quan chức Nga nhưng không báo lại. Thậm chí, một số tin đồn còn cho rằng ông Trump không tin tưởng cố vấn Flynn.

"Tổng thống bắt đầu cho rằng Flynn sẽ là vấn đề. Nếu tôi là tướng Flynn thì tôi sẽ rất lo lắng", một nguồn tin nói.

Tuy nhiên, trong tình cảnh hiện tại, cố vấn Flynn không phải người duy nhất đang “ngồi trên đống lửa".

Một quan chức khác là thư ký báo chí Nhà Trắng Sean Spicer cũng đang bị ông Trump để ý và một vài lần thể hiện thái độ không hài lòng với những phát biểu của Spicer.

Xem thêm video:

Bên cạnh đó, ngay cả Chánh văn phòng Nhà Trắng Reince Priebus cũng có thể nằm trong diện bị thay thế.

Nguyên nhân khiến Tổng thống Trump thất vọng và muốn cải tổ đội ngũ cố vấn thân cận được cho là liên quan tới sắc lệnh hành pháp về cấm nhập cư. Ông Trump đã từng phàn nàn rằng các cố vấn của ông đã không đưa ra những “lời khuyên tốt “trong triển khai chính sách.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.