Thế giới

Tổng thống Trump tiếp tục nói không với dòng người di cư

25/11/2018, 21:00

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 25/11 đã đe dọa đóng cửa biên giới với Mexico nếu điều này là cần thiết.

Người di cư, một phần của Đoàn Caravan đến từ các

Người di cư, một phần của Đoàn Caravan đến từ các nước Trung Mỹ, đang cố gắng lên một chiếc xe ở Irapuato, Mexico ngày 12/11/2018 để lên đường tới biên giới Mexico - Hoa Kỳ

Nhà lãnh đạo Mỹ đưa ra tuyên bố trên trong bối cảnh tại khu vực biên giới phía Nam của Hoa Kỳ, nơi có hàng nghìn người di cư từ các nước nghèo nhất khu vực Trung Mỹ là Guatemala, Honduras và El Salvador đang chờ xin tin nạn vào Mỹ.

Trên trang mạng Twitter, ông Trump nêu rõ: “Nếu vì một lý do nào đó, việc đóng cửa là cần thiết, chúng tôi sẽ đóng cửa đường biên giới phía Nam của mình. Mỹ sẽ không thể nào chịu đựng tình thế nguy hiểm và tốn kém này thêm nữa”.

Tổng thống Trump nhắc lại rằng chỉ những người đủ điều kiện trong quy chế tị nạn mới được phép nhập cảnh vào Mỹ.

Trước đó trong ngày, tờ Washington Post báo cáo rằng chính quyền Mexico đã đồng ý với đề xuất “Tất cả (người di cư) ở lại Mexico” của chính quyền Trump. Theo đề nghị, những người di cư muốn vào Hoa Kỳ xin tị nạn từ biên giới phía Nam sẽ ở lại Mexico cho đến khi quyết định nhập cư của họ được thực hiện.

Tuy nhiên, bà Olga Sanchez Cordero, Thượng nghị sĩ từ đảng Morena, người sẽ đảm nhận chức vụ Bộ trưởng Nội vụ trong chính phủ của Tổng thống Mexico Andres Manuel Lopez Obrador vào ngày 1/12 tới, đã phủ nhận báo cáo truyền thông này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.