Thế giới

Tổng thống Trump: “Tin giả, thưa quý vị, tin giả”

27/01/2018, 09:13

“Tin giả, thưa quý vị, tin giả,” Tổng thống Trump nhấn mạnh khi được báo giới yêu cầu phản hồi.

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Theo truyền thông Mỹ, Cố vấn Nhà Trắng Donald McGahn từng dọa nghỉ việc tháng 6 năm ngoái vì ngán ngẩm sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đòi ông phải có các bước nhằm sa thải vị cố vấn đặc biệt điều tra vụ Nga can thiệp bầu cử Mỹ năm 2016.

Reuters cho hay, tờ New York Times ngày 25/1 dẫn nguồn tin từ 4 người biết chuyện cho biết ông Trump rút lại chỉ thị sa thải cố vấn đặc biệt Robert Mueller sau khi ông McGahn tuyên bố thà từ chức hơn là thực hiện mệnh lệnh này.

Trong khi đó, hôm 26/1 từ Davos, Thụy Sĩ, nơi ông đang tham dự Diễn dàn Kinh tế thế giới cùng các lãnh đạo chính trị và doanh nghiệp quốc tế, Tổng thống Trump đã bác bỏ tin này.

“Tin giả, thưa quý vị, tin giả,” Tổng thống Trump nhấn mạnh khi được báo giới yêu cầu phản hồi.

Nếu ông Trump thật sự đã tìm cách sa thải ông Mueller thì điều này càng củng cố cho các cáo buộc rằng Tổng thống Mỹ cản trở công lý, các chuyên gia nhận định.

Một người biết rõ việc này cho Reuters biết ông Trump tìm cách đẩy ông Mueller ra đi vì điều mà Tổng thống cho là xung khắc lợi ích trong đó bao gồm mối quan hệ giữa ông Mueller với ông James Comey, người kế nhiệm ông Mueller làm giám đốc FBI. Ông Comey bị Tổng thống Trump cho nghỉ việc vào tháng 5 năm ngoái.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.