Hồ sơ tài liệu

Tổng thống Trump úp mở mật thư của ông Obama

23/01/2017, 08:53
image

Tổng thống Donald Trump khoe báo chí bức thư bí mật Tổng thống Barack Obama để lại dưới ngăn bàn phòng Bầu Dục.

Ông Donald Trump cho biết ông đã nhận đươ

Ông Donald Trump cho biết ông đã nhận được bức thư xinh đẹp từ ông Obama

Tổng thống Donald Trump khoe báo chí bức thư bí mật Tổng thống Barack Obama để lại dưới ngăn bàn phòng Bầu Dục ở Nhà Trắng nhưng không chia sẻ nội dung bên trong.

Tại lễ tuyên thệ của nhân viên cấp cao Nhà Trắng, ông Donald Trump cho biết: “Tôi vừa tới phòng Bầu Dục, liền tìm thấy ngay bức thư xinh xắn mà ông Barack Obama để lại”. “Nhưng tôi sẽ không nói cho báo chí nội dung bức thư” – ông úp mở và chỉ nói: “Ông ấy thực sự tốt khi làm vậy. Và chúng tôi rất vui”.

Trước đó vài hôm, Cơ quan lưu trữ quốc gia đã công bố bức thư mà ông Obama nhận được từ cựu Tổng thống George W. Bush trong ngày nhậm chức năm 2009.

Nội dung bức thư cho thấy, ông Bush vẫn chào đón người lãnh đạo trẻ thuộc đảng Dân chủ vào Nhà Trắng bằng vòng tay rộng mở dù ông Obama chỉ trích những thành tựu của ông Bush trong chiến dịch tranh cử Tổng thống năm 2008. Ông Bush chúc mừng Tổng thống Barack Obama và nói "ông vừa bắt đầu một chương mới tuyệt vời trong cuộc đời”. Ông Bush chia sẻ: “Sẽ có những khoảnh khắc phải gắng gượng. Các nhà phê bình gay gắt. Bạn bè khiến ta thất vọng. Nhưng ông sẽ có Thiên Chúa Toàn năng giúp đỡ, có gia đình yêu thương và có đất nước thúc đẩy bạn, trong đó có tôi” – ông nói tiếp. “Không quan trọng điều gì sẽ đến, tính cách và lòng trắc ẩn của những con người mà bạn dẫn dắt sẽ tạo cảm hứng cho bạn” – ông Bush viết.

Tổng thống mãn nhiệm bí mật để lại thư cho người kế nhiệm trong ngăn kéo phòng Bầu Dục là truyền thống của nước Mỹ mỗi khi đón Tổng thống mới vào Nhà Trắng. Nội dung bức thư có thể được tiết lộ hoặc giữ bí mật.

Xem thêm video Tổng thống Donald Trump tuyên thệ nhậm chức

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.