Hồ sơ tài liệu

Tổng thống Trump và Phó tướng liệu có "song kiếm hợp bích"?

12/11/2016, 08:22
image

Tân Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence dù được ông Donald Trump tin tưởng, nhưng cũng có một số quan điểm bất đồng.

pen-1478907756703

Tổng thống đắc cử Donald Trump (phải) và Phó Tổng thống liên danh tranh cử Mike Pence (Ảnh: Reuters)

Ngày 9/11, Thống đốc bang Indiana - Mike Pence, ứng cử viên liên danh tranh cử với ông Donald Trump đã trở thành Phó Tổng thống Mỹ đắc cử.

Nhiều người cho rằng việc ông Mike Pence đắc cử đã bị lu mờ bởi chiến thắng bất ngờ trong cuộc đua vào Nhà trắng của ông Donald Trump. Tuy nhiên, truyền thông Mỹ mới đây đưa tin, ông Mike Pence sẽ giữ vai trò quan trọng khi dẫn đầu đội ngũ chuyển giao quyền lực tại Mỹ sắp tới.

Theo đó, Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump đã chỉ định ông Mike Pence sẽ thay thế Thống đốc New Jersey - Chris Christie, đứng đầu đội ngũ phụ trách chuyển giao quyền lực.

Xem thêm video:

Nguồn tin của tờ Thời báo New York Times cho hay, ông Mike Pence là cựu nghị sỹ có quan hệ khá sâu sắc với chính quyền đương nhiệm. Tờ báo này dẫn một vài nguồn tin thân cận với đội ngũ chuyển giao quyền lực của ông Trump cho biết, Tổng thống đắc cử muốn tận dụng những mối quan hệ tốt đẹp của ông Mike Pence để tiến trình chuyển giao quyền lực diễn ra thuận lợi.

Ông Pence, 57 tuổi, là nghị sĩ thuộc Đảng Cộng hòa trong vòng 12 năm trước khi trở thành Thống đốc bang Indiana năm 2013.

Ông đã làm việc tại Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Mỹ trong một thời gian dài. Tích lũy này của ông Pence có thể giúp bù trừ cho sự thiếu kinh nghiệm về các vấn đề đối ngoại của ông Trump tại Nhà Trắng.

Mặc dù vậy, ông Trump và ông Pence có quan điểm khác biệt về một số vấn đề quan trọng, mà một trong số đó là việc ông Pence từng công khai ủng hộ Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) trong khi ông Trump phản đối hiệp định này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.