Thế giới

Tổng thống Trump và Thủ tướng Anh thống nhất trong vấn đề Syria

13/04/2018, 07:46

Văn phòng Thủ tướng Anh Theresa May ngày 13/4 xác nhận hai nhà lãnh đạo Anh - Mỹ vừa kết thúc điện đàm.

Trump May

Tổng thống Mỹ Trump bắt tay Thủ tướng Anh Theresa May (ảnh minh họa)

Thủ tướng Anh Theresa May và Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nhất trí tìm kiếm một phản ứng quốc tế để ngăn chặn khả năng tái sử dụng vũ khí hóa học của chính phủ Syria.

Cuộc điện đàm diễn ra ngay sau khi Thủ tướng May nhận được sự ủng hộ của nội các về việc Anh sẽ can dự quân sự vào Syria cùng với Mỹ.

Trước đó, thông báo của Nhà Trắng nói rằng tổng thống Trump sẽ có các cuộc điện đàm với các nhà lãnh đạo Anh và Pháp trước khi quyết định cuối cùng được đưa ra về phản ứng đối với vụ tấn công bị cáo buộc dùng vũ khí hóa học tại Douma.

Trong một diễn biến liên quan, Sputnik dẫn một số nguồn tin cho biết nếu Mỹ tiến hành không kích Syria thì đây sẽ là một chiến dịch tấn công tập thể dưới sự phối hợp với Anh và Pháp.

Cả Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Thủ tướng Anh May liên tiếp trong hai ngày gần đây đều khẳng định có các bằng chứng cho thấy chính phủ Syria đứng đằng sau vụ tấn công hóa học ở Douma, Đông Ghouta.

Các chuyên gia cảnh báo nếu điều đó xảy ra, nó sẽ ở quy mô lớn hơn nhiều so với cuộc không kích bằng tên lửa Tomahawk của Mỹ nhắm vào Syria hồi tháng 4/2017.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.