Thời sự Quốc tế

“Tổng thống tự phong” Juan Guaido bị cấm ra khỏi Venezuela?

30/01/2019, 10:27

Công tố viên trưởng Venezuela yêu cầu tòa tối cao áp dụng lệnh cấm lãnh đạo đối lập Juan Guaido ra nước ngoài và đóng băng tài khoản.

img
Lãnh đạo phe đối lập tại Venezuela Juan Guaido (giữa)

Theo BBC, Trưởng công tố Venezuela William Saab gửi yêu cầu trên lên tòa tối cao ngày 29/1 và nói rằng cần điều tra sơ bộ cựu Chủ tịch Quốc hội Juan Guaido liên quan tới các vụ biểu tình bạo lực từ ngày 23/1, khi ông Guaido tự tuyên bố là “Tổng thống lâm thời”.

Cùng thời điểm này, chính quyền của Tổng thống Donald Trump đã đưa ra các lệnh cấm, chế tài đối với hoạt động xuất khẩu dầu mỏ và công ty dầu khí quốc doanh Venezuela -PDVSA.

Các chế tài nhằm gây áp lực lên Tổng thống Nicolas Maduro, đã tạo ra những cơn sốc trên khắp thế giới đồng thời đẩy giá dầu toàn cầu lên cao và gây ra phản ứng giận dữ từ Trung Quốc và Nga, Reuters nhận định ngày 29/1.

Trong khi đó, trước những diễn biến này, biên tập viên BBC Mundo cho hay, tình hình kinh tế tài chính của Venezuela tiếp tục gặp khó khăn.

Vẫn theo biên tập viên này, dư luận quốc tế đang quan tâm đến điều gì có thể xảy ra với ông Guaido, người được cho là “không rõ đang ở đâu”.

“Dường như có một đội ngũ vệ sỹ riêng đang bảo vệ ông Guaido và chính trị gia này di chuyển liên tục từ nơi này đến nơi khác”, BBC cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.