Thời sự Quốc tế

“Tổng thống tự phong” Venezuela Juan Guaido: “Để gia đình tôi yên”

02/02/2019, 09:53

Ông Guaido ra cảnh báo với cảnh sát vì cho rằng lực lượng đặc nhiệm đã tiếp cận tòa nhà nơi gia đình ông đang ở.

img
Lãnh đạo phe đối lập tại Venezuela Juan Guaido bên vợ và cô con gái 20 tháng tuổi tại cuộc họp báo ngày 31/1

Nhà lãnh đạo phe đối lập Venezuela Juan Guaido đã cảnh báo một nhóm cảnh sát rằng hãy tránh xa gia đình ông sau khi chính trị gia này cáo buộc 4 đặc vụ của lực lượng cảnh sát đặc nhiệm xuất hiện xung quanh căn hộ của ông.

“Tôi yêu cầu các ông phải chịu trách nhiệm cho bất cứ điều gì có thể xảy ra với con tôi”, cựu Chủ tịch Quốc hội Venezuela 35 tuổi tuyên bố tại cuộc họp báo bên ngoài tòa chung cư ở Caracas, nơi gia đình ông Guaido sinh sống.

Trong khi đó, cảnh sát Venezuela tuyên bố trên Twitter rằng không có chuyện các đặc vụ đến nhà của ông Guaido và bác bỏ các cáo buộc của chính trị gia đối lập.

Ông Guaido là trung tâm của biến động chính trị tại Venezuela khi chính trị gia này thúc đẩy việc thành lập một chính phủ chuyển tiếp sau khi tự tuyên bố trở thành “tổng thống lâm thời” của quốc gia Nam Mỹ.

Tổng thống Venezuela đương nhiệm Nicolas Maduro đã tố cáo các hành động của ông Guaido là nỗ lực đảo chính do Mỹ hậu thuẫn.

img
Nhiều người ghi lại cuộc họp báo của ông Guaido bên ngoài tòa nhà gia đình ông đang ở tại Caracas

Ngày 29/1, Toà án Tối cao Venezuela đã cấm ông Guaido rời khỏi đất nước, đồng thời đóng băng các tài khoản ngân hàng của ông trong khi Công tố viên trưởng Tarek William Saab, một đồng minh của Tổng thống Maduro, tiến hành cuộc điều tra về các hoạt động chống chính phủ của cựu Chủ tịch Quốc hội Venezuela.

Trong một diễn biến liên quan, ông Guaido vẫn kêu gọi lực lượng cảnh sát và quân đội hãy rời bỏ Tổng thống Maduro.

Nhà lãnh đạo phe đối lập tại Venezuela nói với hãng tin Associated Press (AP) rằng ông sẽ bất chấp lệnh cấm của chính phủ đối với viện trợ nhân đạo bằng cách điều các đoàn xe chở thuốc men vào nước này dưới sự giúp đỡ của các quốc gia láng giềng.

Ông Guaido nói rằng động thái này sẽ là một “thử nghiệm mới” đối với quân đội Venezuela.

“Một vài tuần nữa quân đội sẽ phải lựa chọn: Hoặc là để hàng viện trợ cần thiết vào đất nước, hoặc là đứng về phía ông Nicolas Maduro”, ông Guaido nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.