Thời sự Quốc tế

Tổng thống từng coi Covid-19 là "bệnh tâm thần" đã bị nhiễm virus

29/07/2020, 08:04

Tổng thống Lukashenko đã bị chỉ trích vì từ chối áp dụng các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt để ngăn chặn đại dịch lây lan.

img
Ông Lukashenko.

Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko, người từng không tin vào Covid-19, đã tuyên bố rằng ông đã trải qua bệnh Covid-19 không có triệu chứng.

"Hôm nay bạn đang gặp một người đã trải qua bệnh Covid-19. Các bác sĩ đã đưa ra kết luận như vậy vào ngày hôm qua. Như tôi đã nói, 97% dân số của chúng ta mang mầm bệnh này không có triệu chứng.

Tạ ơn Chúa vì tôi đã rơi vào đội ngũ bệnh nhân không có triệu chứng", - ông Lukashenko nói trong chuyến thăm đơn vị vũ trang số 3214 Bộ Nội vụ Belarus.

Đầu tháng 7, Lukashenko tuyên bố rằng Belarus đã giành được chiến thắng trước Covid-19, mặc dù vẫn tiếp tục chống bệnh lây nhiễm.

Theo lời Tổng thống Lukashenko, cuộc chiến chống dịch đã tiêu tốn ngân sách của đất nước gần 500 triệu rúp Belarus (khoảng hơn 4,6 nghìn tỷ VNĐ), nhưng nhờ những nỗ lực chung, hệ thống chăm sóc sức khỏe đã đối phó được với dịch bệnh và số bệnh nhân đang giảm.

Theo các thống kê mới nhất, hơn 67 nghìn trường hợp nhiễm Covid-19 đã được xác nhận tại Belarus, trong ngày qua, mức tăng là 115 bệnh nhân. Tổng cộng có 543 người chết.

Đáng chú ý, ông Lukashenko từng gọi dịch Covid-19 là "bệnh tâm thần" trên diện rộng và khuyến nghị công dân dùng phòng tắm hơi truyền thống hoặc uống vodka để giết virus.

Tổng thống Lukashenko đã bị chỉ trích vì từ chối áp dụng các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt để ngăn chặn đại dịch lây lan.

Nhà lãnh đạo Belarus không hạn chế việc xuất hiện trước công chúng trong đại dịch và thậm chí còn tổ chức cuộc diễu hành mừng Ngày chiến thắng vào tháng 5.

Ông Lukashenko cũng tiếp tục tham gia các cuộc họp trực tiếp của chính phủ và chơi khúc côn cầu trong suốt đại dịch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.