Thời sự Quốc tế

Tổng thống Ukraine bất ngờ điện đàm khẩn với Tổng thống Nga Putin

07/08/2019, 18:46

Tổng thống Ukraine Zelensky điện đàm với Tổng thống Putin để trao đổi về tình hình ở Donbass.

img
Tổng thống hai nước Ukraine Nga - ảnh minh họa.

Báo chí Nga cho hay, Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky cho biết ông đã thảo luận với Vladimir Putin về cái chết của bốn binh sĩ Ukraine ở khu vực Donbass.

"Sáng nay tôi vừa nói chuyện với Tổng thống Nga Vladimir Putin về việc này. Tôi thực hiện gọi khẩn cho ông ấy và nói rằng điều này không đưa chúng ta đến gần hơn với hòa bình.

Tôi đề nghị ông ấy hãy tác động đến phe đó để họ ngừng hành động giết chết người của chúng tôi", - nhà lãnh đạo Ukraine cho biết trong một cuộc họp báo, được phát sóng trên kênh 112 Ukraine.

Ngoài ra, theo báo chí Nga, Tổng thống Zelensky nhấn mạnh, trong trường hợp tình hình ở Donbass trở nên trầm trọng hơn, ông sẵn sàng hoãn chuyến thăm Thổ Nhĩ Kỳ.

“Cuộc gọi đầu tiên của tôi với Tổng thống Putin, cuộc thứ hai tôi sẽ gọi từ Thổ Nhĩ Kỳ cho Tổng thống Macron...

Tôi cũng muốn liên lạc với bà Merkel (Thủ tướng Đức) hôm nay và sắp xếp một cuộc gặp khẩn cấp để chúng tôi không còn nói với nhau rằng năm nay nên có một cuộc họp theo "định dạng Norman." Còn bao nhiêu người nữa có thể chết trong năm nay?" - ông Zelensky nói.

Theo nhà lãnh đạo của Ukraine, trong cuộc trò chuyện với Tổng thống Nga Putin, các câu hỏi cũng được đặt ra về sự trao trả tù nhân Ukraine, phá mìn và giảm thời gian xây dựng cây cầu ở Stanitsa Luganskaya.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.