Quân sự

Tổng thống Ukraine bất ngờ mời Tổng thống Nga tới tiền tuyến ở Donbass

21/04/2021, 09:49
image

Dường như muốn cả thế giới chứng kiến tình hình ở Donbass, ông Zelensky đã mời ông Putin đến Donbass đàm phán.

img

Ông Zelensky và Tổng thống Nga Putin.

Theo hãng tin Reuters, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã mời Tổng thống Nga Vladimir Putin đến vùng Donbass ở miền đông nước này để đàm phán chấm dứt xung đột tại khu vực này.

"Ông Putin. Tôi sẵn sàng tiến xa hơn nữa và mời ông đến gặp mặt ở bất cứ đâu tại vùng Donbass của Ukraine, nơi đang xảy ra chiến tranh" - ông Zelensky nói trong một video phát trên trang web tổng thống Ukraine vào ngày 20/4.

Tổng thống Ukraine Zelensky đã mời nhà lãnh đạo Nga Putin đàm phán sau khi leo thang các cuộc đụng độ giữa lực lượng Ukraine với các lực lượng ly khai được Nga hậu thuẫn ở Donbass, miền Đông Ukraine.

Những ngày qua, leo thang xung đột ở khu vực này gây lo ngại về một cuộc xung đột trực diện giữa quân đội Ukraine và quân đội Nga.

Tổng thống Zelensky cho biết các nhà đàm phán Ukraine và Nga gần đây đã thảo luận các kế hoạch đưa các quan chức tới tiền tuyến của khu vực xung đột để đánh giá tình hình.

Do đó, nhà lãnh đạo Ukraine muốn tiến một bước xa hơn nữa khi lên tiếng mời Tổng thống Nga Putin tới tiền tuyến.

Tổng thống Zelensky lên nắm quyền Tổng thống ở Ukraine vào 2019 với cam kết chấm dứt cuộc xung đột ở miền Đông, cáo buộc Nga vừa tham gia các cuộc đàm phán hòa bình vừa điều quân đến biên giới Ukraine.

"Một lượng lớn binh lính Nga đang tập trung gần biên giới chúng ta. Nói một cách chính thức, Nga gọi đây là các cuộc tập trận quân sự. Không chính thức mà nói, cả thế giới gọi đây là một vụ tống tiền.

Tổng thống Nga từng nói nếu không thể tránh khỏi một cuộc chiến thì nên đánh trước. Tuy nhiên, mọi nhà lãnh đạo cần hiểu một cuộc chiến không nên xảy ra khi có liên quan đến một cuộc chiến tranh thực sự với hàng triệu mạng người" - Tổng thống Ukraine cáo buộc.

Theo ông Zelensky, Ukraine sẽ luôn sẵn sàng tự vệ nếu có tấn công từ Nga và khẳng định Ukraine sẽ không khởi động một cuộc chiến tranh nhưng sẽ luôn chiến đấu đến phút cuối cùng.

Điện Kremlin ở Nga chưa có bình luận chính thức gì về lời mời của nhà lãnh đạo Ukraine. Tuy nhiên, có thể nhận định rằng khả năng này sẽ không xảy ra.

Video: Đức, Pháp, Ukraine kêu gọi Nga rút quân khỏi biên giới - nguồn DW

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.