Thế giới

Tổng thống Ukraine có thể giải tán quốc hội trong tuần tới

21/08/2014, 21:33

Thời hạn 30 ngày để thành lập liên minh mới đã sắp hết hạn vào những ngày tới và tổng thống Ukraine có đầy đủ cơ sở pháp lý để giải tán quốc hội.

Trong tuần tới, tổng thống Ukraina Poroshenko sẽ ký sắc lệnh về việc giải thể và tổ chức một cuộc bầu cử quốc hội Ukraine sớm.

Ảnh: RIA Novosti
Ảnh: RIA Novosti

Ông Oleg Medvedev- cố vấn tổng thống Ukraine, thông báo trên buổi phát sóng của Đài phát thanh Svoboda rằng, thời hạn 30 ngày để thành lập liên minh mới đã sắp hết hạn vào những ngày tới và tổng thống Ukraine có đầy đủ cơ sở pháp lý để giải tán quốc hội.

Cố vấn của ông Poroshenko cũng cho biết, trong tháng 9 tới đây, gói các cải cách lớn về chính trị, kinh tế và xã hội sẽ được công bố.

Ngoài ra, Tổng thống cũng sẽ phê duyệt Hiệp ước liên kết giữa Ukraine và EU vừa ký kết vào tháng 6 năm nay.

Liên quan tới đoàn viện trợ của Nga, hôm nay, đoàn xe cứu trợ đầu tiên của Nga đã được phép vào Ukraine, một nhân chứng nói với Reuters.

Bộ đội biên phòng Ukraine hôm nay cũng đã bắt đầu kiểm tra một đoàn xe tải chở đồ viện trợ của Nga ở phía đông Ukraine, quân đội bảo vệ biên giới Ukraine cho biết.

Phát ngôn viên Andriy Demchenko xác nhận với Reuters rằng phía Ukraine đã bắt đầu các thủ tục hải quan ở biên giới để hàng hóa nhân đạo của Nga tiếp tục được vận chuyển.

Nhưng ông này cũng nói rằng vào thời điểm này hàng hóa vẫn còn trên lãnh thổ Nga. Đoàn xe đã bị mắc kẹt tại biên giới trong gần một tuần do Ukraine lo ngại về "một âm mưu xâm chiếm đất nước".

Cao Sơn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.