Quân sự

Tổng thống Ukraine đã cố liên lạc với ông Putin nhưng bất thành

12/04/2021, 09:07

Sau nhiều động thái leo thang quân sự ở khu vực Donbass, Tổng thống Ukraine đã cố gắng liên lạc với tổng thống Nga Putin nhưng đã bị khước từ.

img

Tổng thống Ukraine thăm binh lính ở Donbass

Sau cái chết của 4 quân nhân thuộc lực lượng vũ trang Ukraine hôm 26/3 tại khu định cư Shumy ở Donbass, Tổng thống Ukraine bày tỏ mong muốn được đối thoại với các nguyên thủ quốc gia tham gia định dạng Normandy.

Tại Kiev, một quan chức chính phủ Ukraine cho biết việc ông Zelensky đã cố gắng nói chuyện với Thủ tướng Đức Angela Merkel, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Tổng thống Nga Vladimir Putin về Donbass, nhưng Tổng thống Nga không giống như hai người đầu tiên, đã khước từ liên lạc với người đồng cấp Ukraine.

Điều này đã được ông Andriy Yermak, người đứng đầu Văn phòng Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky và cố vấn của phái đoàn Ukraine trong Nhóm liên lạc ba bên (TCG) cho Donbass, Oleksiy Arestovich, tiết lộ.

Trên thực tế, liên quan đến cuộc trò chuyện của ông Zelensky với bà Merkel và ông Macron, các cố vấn trên cũng không hoàn toàn chắc chắn rằng nó "thành công 100%".

Do đó, ông Arestovich nói với các phóng viên rằng ông sẽ làm rõ thông tin này trong thông cáo báo chí của Tổng thống Ukraine.

img

Binh lính Ukraine ở Donbass.

Và việc cuộc đối thoại của ông Zelensky với nhà lãnh đạo Nga không diễn ra cũng không có gì đáng ngạc nhiên.

Thật vậy, gần đây không có động thái tích cực nào từ phía Kiev đối với việc thực hiện các thỏa thuận đã đạt được để giải quyết tình hình theo hướng hòa bình ở Donbass.

Trước đó vào ngày 30/3, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tổ chức cầu truyền hình với các nhà lãnh đạo Pháp và Đức. Trong số các chủ đề thảo luận, các bên đã bàn về vấn đề Donbass.

Ông Vladimir Putin đã thu hút sự chú ý của các đối tác châu Âu về thực tế là tình hình ở Donbass đã trở nên trầm trọng hơn trong thời gian gần đây và việc Kiev không thực hiện các nghĩa vụ của mình theo các thỏa thuận Minsk mà Ukraine đã ký.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.