Thế giới

Tổng thống Ukraine đề xuất ban bố tình trạng thiết quân luật

26/11/2018, 11:52

Tình trạng thiết quân luật hiện đang được Tổng thống Ukraine Poroshenko đề xuất và chờ Quốc hội nước này thông qua.

họp

Tổng thống Ukraine Poroshenko họp khẩn với các quan chức quân đội và an ninh cấp cao nước này tối ngày 25/11

Trong cuộc họp khẩn với các quan chức quân đội và an ninh cấp cao của Ukraine, Tổng thống Poroshenko đã đề xuất Quốc hội thông qua quyết định ban bố tình trạng thiết quân luật (hay còn gọi là Đạo luật Biện pháp Chiến tranh) sau khi Kiev cáo buộc quân đội Nga tấn công và bắt giữ ba tàu hải quân Ukraine  ở Biển Đen.

Với tư cách là Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine, Tổng thống Petro Poroshenko đã kêu gọi các nghị sỹ Quốc hội Ukraine ban bố tình trạng chiến tranh.

Ông Poroshenko cũng đảm bảo với công chúng rằng, quyết định áp đặt thiết quân luật của Kiev sẽ không xâm phạm quyền tự do của công dân và lưu ý rằng Ukraine sẽ chỉ thực hiện các hành động phòng thủ để bảo vệ lãnh thổ và nhân dân mình.

Hiện, Hội đồng An ninh Quốc phòng Ukraine đã thông qua quyết định ban bố tình trạng chiến tranh trên lãnh thổ Ukraine trong vòng 60 ngày và quyết định này chỉ còn chờ được Quốc hội Ukraine thông qua.

Chủ tịch Hội đồng An ninh Quốc phòng Ukraine Alexander Turchinov cho biết, trong cuộc họp nêu trên, ông Poroshenko cho rằng “hành động tấn công của các lực lượng quân sự Nga nhằm vào các tàu chiến của Hải quân Ukraine không khác gì hành động xâm lược bằng quân sự".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.