Thời sự Quốc tế

Tổng thống Ukraine được gì từ vụ kiện với BBC?

29/03/2019, 07:22

Hãng BBC đã chấp nhận đền bù cho Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko do đăng tin sai sự thật.

img
Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko

Vụ việc liên quan tới một bài báo đăng hồi tháng 5/2018, viết rằng Kiev đã trả cho cựu luật sư riêng của Tổng thống Mỹ, ông Michael Cohen “một khoản tiền bí mật ít nhất 400.000 USD” để thu xếp một cuộc gặp tại Nhà Trắng vào tháng 6/2017.

Trong thông báo ngày 28/3, BBC gửi lời xin lỗi tới Tổng thống Poroshenko, đồng thời cho biết hãng đồng ý bồi thường các thiệt hại cho nhà lãnh đạo Ukraine cũng như các chi phí pháp lý.

Hãng truyền thông của Anh cũng cho biết sẽ cùng Kiev đưa ra một tuyên bố chung tại một phiên tòa công khai.

Trước đó, Tổng thống Poroshenko, người đang tranh cử cho nhiệm kỳ tiếp theo, đã đệ đơn kiện BBC vì bài báo nêu trên.

Tổng thống Poroshenko cáo buộc bài báo này đã gây tổn hại tới uy tín trong “công việc và sự nghiệp chính trị” và khiến ông cảm thấy “rất lo lắng và bối rối”.

Thông tin này được dự đoán sẽ giúp ích cho Tổng thống Poroshenko trong cuộc bầu cử vào cuối tuần này.

Ông Poroshenko đắc cử Tổng thống Ukraine năm 2014 sau những cuộc biểu tình đường phố lật đổ chính quyền của Tổng thống Viktor Yanukovych.

Trước cuộc hội đàm song phương với Tổng thống Donald Trump cách đây hai năm ở Nhà Trắng, một số đồn đoán đã cho rằng nhà lãnh đạo Mỹ nhiều khả năng sẽ từ chối gặp người đồng cấp Ukraine.

Các tin đồn được đưa ra trong thời điểm đó bởi Nhà Trắng đã không thông báo trước về cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ-Ukraine như thường lệ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.