Thời sự Quốc tế

Tổng thống Ukraine kêu gọi đưa Nga vào danh sách tài trợ khủng bố

30/07/2022, 11:11

Tổng thống Ukraine cho rằng cái chết của hàng chục tù binh tại cơ sở giam giữ cho thấy cần phải đưa Nga vào danh sách tài trợ khủng bố.

Tối 29/7, theo giờ địa phương, trong một bài phát biểu được ghi hình trước, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho rằng cái chết của hàng chục tù binh tại một cơ sở giam giữ do Moscow quản lý cho thấy cần phải đưa Nga vào danh sách các quốc gia tài trợ khủng bố.

Tổng thống Ukraine cho biết ông đã nhận được thông tin về vụ tấn công do Nga thực hiện nhằm vào Olenivka ở vùng Donetsk.

img

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh - Reuters

Theo nhà lãnh đạo Ukraine, đây là 1 tội ác chiến tranh có chủ đích, 1 vụ sát hại hàng loạt có chủ đích đối với các tù binh chiến tranh Ukraine… vì vậy ông kêu gọi đặc biệt đối với Mỹ, cần phải đưa ra quyết định (đưa Nga và danh sách các quốc gia tài trợ khủng bố - PV) trong bối cảnh hiện nay.

Cùng ngày, trong một động thái khác, Đại diện cấp cao phụ trách chính sách an ninh và đối ngoại của Liên minh châu Âu (EU) Josep Borrell đã lên án những hành động mà các lực lượng vũ trang Nga và lực lượng ủy nhiệm gây ra ở Ukraine.

Tuyên bố của ông Borrell có đoạn: “EU tích cực ủng hộ mọi biện pháp đảm bảo giải trình trách nhiệm về những hành vi vi phạm nhân quyền và vi phạm luật nhân đạo quốc tế trong chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.