Thời sự Quốc tế

Tổng thống Ukraine kêu gọi Mỹ trừng phạt Nga ngay, đừng chần chừ

20/01/2022, 15:17

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky kêu gọi các Thượng Nghị sĩ Mỹ trừng phạt Nga ngay lập tức, đừng chờ đến khi nước này có hành động.

Trang Axios dẫn một nguồn thạo tin cho biết, trong chuyến thăm Kiev của các Thượng Nghị sĩ Mỹ mới nhất, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky kêu gọi các Thượng nghị sĩ Mỹ không nên đợi đến lúc xảy ra hành động leo thang mới áp đặt lệnh trừng phạt với Nga.

Axios dẫn nguồn cho biết: “Tổng thống Ukraine đã nói rất rõ ràng rằng cần phải áp các lệnh trừng phạt đối với dự án 'Dòng chảy phương Bắc 2 ngay từ bây giờ. Bất cứ lệnh trừng phạt nhằm vào dự án này hoặc các biện pháp trừng phạt khác, nếu mới chỉ là dự định, thì đều vô ích”.

img

Tổng thống Ukraine

Nguồn tin của Axios cho rằng, nếu chỉ áp các lệnh trừng phạt tuỳ theo tình hình xung đột thì đó mới là biện pháp trung lập, thậm chí còn kích thích ông Putin. Lãnh đạo Nga sẽ không hiểu những lời răn đe mơ hồ.

Trong tuần này, Tổng thống Ukraine đã có cuộc gặp với các Thượng nghị sĩ Mỹ, qua đó, ông đã thông báo tóm tắt về tình hình an ninh xung quanh Ukraine.

Cách đây ít ngày, Thượng Nghị sĩ (Đảng Dân chủ) Robert Menendez lại công bố một dự luật khác có phạm vi rộng hơn nhằm trừng phạt các quan chức cấp cao của chính phủ và quân đội Nga bao gồm Tổng thống Nga Vladimir Putin cùng các ngân hàng nước này nếu Moscow thực hiện những hành động thù địch chống lại Ukraine.

Đề xuất mới nhận được sự hậu thuẫn từ Nhà Trắng và có thêm các điều khoản như tăng cường an ninh của Ukraine, khuyến khích Mỹ cân nhắc tất cả các biện pháp có thể và hợp lý để đảm bảo đường ống dẫn khí đốt Nord Stream 2 khó có thể đi vào vận hành.

Đọc thêm: Thượng viện Mỹ bỏ phiếu dự luật để "chặn ngay" Nord Stream 2

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.